Hotline 24/7
08983-08983

Công nghệ Implant giúp phục hình răng toàn hàm

Phương pháp giúp cố định răng toàn hàm bởi 2 hoặc 4 trụ Implant, vừa đảm bảo chức năng thông thường của răng, vừa có tính thẩm mỹ.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Cao Thanh Hóa - Giám đốc chuyên môn nha khoa Louis, việc mất răng không chỉ ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai thông thường mà còn liên quan tới vấn đề phát âm, hội chứng dạ dày, ruột và những cơn đau vùng đầu, mắt, cổ. Ngoài ra, khi mất răng, xương hàm có khả năng bị teo vì không tham gia vào sự vận động làm cho má tóp, mặt ngắn lại, khiến khuôn mặt trông già nua hơn.

Hình ảnh máng định hướng cấy Implant trên CT - Cone Beam.

Bác sĩ Cao Thanh Hóa cũng cho biết, thông tư của Bộ Y tế quy định rõ tỷ lệ tổn thương do bệnh tật thuộc răng hàm mặt. Cụ thể với một người mất răng toàn bộ hai hàm, tỷ lệ thương tật là 31%, mất toàn bộ một hàm hoặc từ 20 răng trở lên trên cả hai hàm thì tỷ lệ thương tật là 21-25%.

Do đó, các nha sĩ thường khuyến cáo mỗi người nên thăm khám răng định kỳ để có những phát hiện và xử lý kịp thời nếu mắc các bệnh nha khoa. Trường hợp mất nhiều răng, thậm chí mất toàn hàm, cần được xử lý sớm.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực nha khoa, các bác sĩ tại Louis khuyên những trường hợp mất nhiều răng hoặc mất toàn hàm nên trồng răng Implant.

Phục hình cố định răng toàn hàm hoặc nhiều răng được nâng đỡ bởi tối thiểu từ 2 hoặc 4 trụ Implant, tiếp theo là khung nâng đỡ bằng các vật liệu nhẹ như thanh Bar Titanium, Bio HPP, hoàn tất phục hình bằng răng sứ thẩm mỹ hoặc sứ sinh học (Viso Lign).

Hình ảnh toàn hàm trên 4 Implant.

Theo đó, các bác sĩ lâm sàng, kỹ thuật viên với sự hỗ trợ của công nghệ số sẽ lấy hình ảnh từ Film 3D CT - Cone Beam, phần mềm giả định cấy ghép Simplant, máy Scan, máng định hướng... để phục hồi hàm răng mới, đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ, kể cả những trường hợp teo nhiều hay có biến dạng xương.

Đại diện nha khoa Louis cho biết, ưu điểm của phương pháp này là can thiệp tối thiểu, không gây sưng đau nhiều. Khách hàng có thể làm quen ngay sau khi lắp phục hình, thẩm mỹ và chức năng trở lại bình thường. Nếu chăm sóc và vệ sinh đúng cách thì việc phục hình này có thể kéo dài trọn đời, ngoài ra còn có thể dễ dàng vệ sinh cũng như sửa chữa.

Theo VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X