Hotline 24/7
08983-08983

Công dụng tuyệt vời của quả bòn bon với sức khỏe

Không chỉ là loại quả ngon giàu dưỡng chất, bòn bon còn có nhiều công dụng với sức khỏe.

Bòn bon hay còn được gọi là boòng boong là một loại cây thuộc loại đại mộc, cây mọc thẳng đứng, là dòng cây lâu năm. Qủa bòn bon là 1 loại trái cây mùa hè chứa rất nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ của con người.

nhung_cong_dung_suc_khoe_tuyet_voi_cua_qua_bon_bon_000

Kiểm soát mức cholesterol

Sự hiện diện của vitamin C trong bòn bon ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, do đó, chúng có tác dụng kiểm soát tốt nồng độ cholesterol trong máu và ngăn ngừa sỏi mật.

Ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch

Nguồn vitamin B dồi dào trong quả bòn bon giúp loại bỏ lượng đường trong cơ thể, ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Vì bòn bon có chứa nhiều chất xơ nên rất hữu ích cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư ruột kết và giải phóng các gốc tự do gây ung thư. Hàm lượng calo, chất khoáng, sắt có trong bòn bon còn cao hơn cả táo và cam.

Giúp giảm cân

Vitamin C là yếu tố quan trọng trong việc tổng hợp các phân tử nhỏ như protein gọi là carnitine. Carnitine đóng vai trò quan trọng trong việc đốt cháy chất béo. Do đó, nếu mức độ carnitine trong cơ thể cao sẽ làm giảm sự tích tụ mỡ. Lượng vitamin C dồi dào trong bòn bon mang lại tác dụng giảm cân cho nhiều phụ nữ.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Các gốc tự do là một trong những nguyên nhân gây lão hóa sớm. Lượng vitamin C dồi dào trong bòn bon sẽ bảo vệ các phân tử quan trong như protein, chất béo, carbohydrate, acid nucleic… khỏi các gốc tự do, độc tố và chất ô nhiễm. Do đó, loại quả này còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa sớm.

Chống oxy hóa

Carotene là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất, cũng được tìm thấy trong quả bòn bon. Dưỡng chất này giữ cho các tế bào trong cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống ung thư và một số căn bệnh nghiêm trọng khác.

Lợi ích khác

- Vỏ bòn bon đốt khô có thể dùng để xua đuổi muỗi, đồng thời làm chất se và điều trị bệnh lỵ.

- Hạt bòn bon nghiền lấy bột để điều trị bệnh giun đường ruột, làm hạ sốt.

- Nhựa bòn bon điều trị dạ dày và đường ruột.

Theo TH - Sức khỏe Cộng đồng

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X