Hotline 24/7
08983-08983

Công dụng khó tin của bia với... việc nhà

Một số đầu bếp và bà nội trợ bất ngờ chia sẻ bia rất tốt để làm món ăn cực ngon, và có nhiều tác dụng tuyệt vời trong nhà bếp, chứ không chỉ là đồ uống ưa thích.

Rất tốt cho sức khỏe

Trước nay nhiều người biết bia rất tốt cho sức khỏe, nhưng phần lớn đàn ông hưởng thụ, nhưng thực tế cho thấy:

- Thứ bia nhẹ độ cồn giúp ngủ ngon giấc cho người khó ngủ bằng cách: Dùng vài muỗng bia nhẹ trộn với nước giặt chăn, gối. Hương bia giúp bạn ngủ nhanh và tốt hơn so với việc đếm số rất nhiều.

- Bia làm dịu cơn đau bụng khi bị rối loạn tiêu hóa. Chỉ cần nhấp từng ngụm bia là chất cồn trong bia sẽ gây tê, giúp làm dịu cơn đau rất hiệu quả (nhưng không dùng cách này cho người viêm loét dạ dày).

- Bia rất tốt để thư giãn đôi chân sau một ngày mệt mỏi bằng cách ngâm chân trong nước ấm pha nửa chai bia ngập mắt cá chân sẽ đẩy lùi uể oải và mệt mỏi, đặc biệt là khử được cả mùi hôi khó chịu của bàn chân.

Làm sạch đồ dùng

- Bia rất tốt khi dùng đánh tan các vết bẩn trên đồ đồng, gang, kim loại cũ gỉ, đồ đúc khắc… chỉ đơn giản bằng cách đổ bia ngâm đồ vật 5 - 10 phút, rồi dùng vải mềm lau sạch.

Những chai bia uống dở chớ lãng phí. Hãy thấm bia vào vải mềm rồi chà xát vật dụng, đặc biệt là đồ gỗ sẽ bóng đẹp như mới.

- Nếu đồ dùng có gỉ sắt, ốc vít bị gỉ kẹt khó mở, hãy đổ bia vào phần bị gỉ, sau ít phút vật dụng sẽ tái sử dụng lại được.

- Bia giúp làm sạch thảm trải sàn, bằng cách đổ bia vào những phần bị ố, bẩn và ngâm cho tới mờ sạch, rồi dùng vải sạch lau phần bị ố bẩn. Sau đó nhớ giặt thảm với xà phòng và nước, kẻo bia cũng có thể làm thảm bị ố, mốc.

Bia rất tốt để diệt côn trùng. Ảnh minh họa

Diệt côn trùng

Bia rất tốt để diệt côn trùng, đặc biệt là ruồi muỗi, và cả ốc sên trong vườn rau - chị Đỗ Thị Mai (Lập Thạch, Vĩnh Phúc), chia sẻ kinh nghiệm của chị với các lon bia, chai bia uống dở:

- Để bắt chuột, hãy đổ chút bia vào một cái thùng cao, xây một đoạn đường bên cạnh để mùi bia dụ chuột chui vào thùng và không có đường để trở ra.

- Để bắt ốc sên và con sên đen bẩn để bảo vệ vườn rau, hãy đổ một bia ngập vài centimet trong một cái thùng, đặt vào chỗ ốc sên hay đến và chúng sẽ bò vào uống nước rồi mắc kẹt lại chờ bạn tùy xử.

Hoặc dùng đĩa đổ chút bia vào và thay bia hàng ngày. Ốc sên và con sên sẽ bị mùi bia làm say và chết đuối trong bia.

- Bia thừa nên tưới vào gốc cây, men bia và các chiết xuất khác trong bia rất tốt cho cây cối. .

- Ong và côn trùng, ruồi muỗi rất bị mùi bia quyến rũ. Hãy để một bát bia ở xa nhà một chút để hấp dẫn lũ ong và côn trùng vào đó, nhà bạn sẽ không bị côn trùng làm phiền.

Các loại vỏ đựng bia đừng vội vứt, hãy để vào nơi có nhiều muỗi, ruồi là chúng sẽ bay đi hết.

Làm đẹp

- Để dưỡng da, hãy đổ bia đầy bồn tắm và ngâm mình thư giãn - bổ sung các tinh thể muối cho làn da khỏe mạnh rất tốt.

- Người có nhiều mụn trứng cá nên rửa mặt bằng bia hằng ngày vì bia có tính kháng khuẩn, chống lại mụn trứng cá, giữ độ pH cho làn da khô, da dầu rất tốt.

- Bia chế thành dầu gội (đun 1 - 2 cốc bia trong lửa vừa tới cạn còn 1 /4 thì để nguội, rồi trộn với dầu gội tới khi thu được một lượng chất lỏng như ban đầu (khi chưa nấu bia). Dầu gội và bia "đun" sẽ giúp mái tóc mau dài, mềm mượt hơn.

Nếu muốn tóc bóng bẩy hãy hòa 1 lon bia với 1 quả trứng gà sống để gội đầu - hỗn hợp này có bọt như dầu gội, nhưng giúp tóc bóng bẩy. Cách dưỡng tóc này dùng 1 lần/tháng. Hoạc dùng bia như dầu xả thoa lên tóc, mát xa tóc, rồi xả sạch.

Bia rất tốt.
Bia chế biến món ăn cực ngon. - Ảnh minh họa.

Chế biến món ăn cực ngon

Trước đây chị em cho biết đã dùng bia rất tốt để khử mùi, chế biến làm các món ăn ngon lên rất nhiều như hấp cá, hải sản, làm nước xốt và bánh mì, làm đá uống mùa hè… Nhưng chị Phương Dung (Trương Định, Hà Nội) cho hay:

- Bia là gia vị tẩm ướp thịt rất tốt. Tẩm bia vào thịt để lâu càng tốt, sẽ có được món thịt ngon tuyệt.

- Các món có bia như sườn lợn nấu bia, mực bao bia, nghêu ướp bia bỏ lò... sẽ có vị ngon đặc biệt hơn.

- Khi nhào bột làm bánh hay phải cho bột nở. Nhưng nếu thay bằng bia sẽ làm bánh mềm và xốp hơn. Làm bánh rán cũng cho ít bia vào nhào bột, bánh rán sẽ thơm giòn, rất ngon miệng.

Đặc biệt các đầu bếp hướng dẫn:

-Trước khi luộc gà hãy rưới một cốc bia lên, để 10 - 15 phút thịt gà sẽ ngon và mềm.

-Trước khi cho dầu vào rán cá, hãy cho một ít bia vào chảo, rán cá không bị dính chảo, dậy mùi thơm.

- Khi om thịt bò hãy dùng bia thay nước sẽ rút ngắn thời gian đun, thịt thơm ngon đặc biệt.

- Khi nấu thịt cá có nhiều mỡ, đổ chút bia vào sẽ khử được mùi hôi của mỡ.

- Cá đông lạnh trước khi chế biến hãy đổ bia vào tẩm 10 phút, sau đó rửa sạch sẽ hết mùi tanh.

Theo Hà Dương - Gia đinh và Xã hội

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X