Hotline 24/7
08983-08983

Công dụng của hạt mù tạt

Bài viết không cung cấp các lời khuyên, chẩn đoán, điều trị bệnh, giảm nhẹ bệnh. Nôi dung chỉ có tính chất tham khảo, thuận tiện cho việc tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán, các phương pháp điều trị y khoa. Thảo luận với bác sĩ để được hướng dẫn điều trị và dùng thuốc an toàn.
Hạt mù tạt (mù tạc) đã được con người sử dụng từ khoảng gần 5.000 năm trước đây. Có rất nhiều loại mù tạt khác nhau: mù tạt đen, mù tạt trắng, mù tạt nâu, thường được sử dụng dưới hai dạng: hạt hoặc bột. Dưới đây là các công dụng cụ thể của hạt mù tạt đối với sức khỏe của bạn:

- Hạt mù tạt là nguồn giàu dưỡng chất selen, có đặc tính chống viêm. Bên cạnh đó, hạt mù tạt còn chứa nhiều chất khoáng magie, có tác dụng giúp giảm nhẹ các cơn suyễn nghiêm trọng, đồng thời giúp trị các triệu chứng viêm khớp mãn tính cũng như giúp hạ huyết áp.


- Dầu mù tạt đã được biết đến là chất liệu tuyệt vời trong việc làm đẹp làn da bạn vì tính giữ ấm của chúng.

- Nếu bạn bị chứng đau nửa đầu, hãy bổ sung hạt mù tạt vào chế độ ăn hàng ngày, sẽ giúp làm dịu các cơn đau.

- Hạt mù tạt còn là nguồn dồi dào các vi dưỡng chất thiết yếu như canxi, mangan, các loại axít béo omega-3, sắt, kẽm, protein và chất xơ mang lại nhiều lợi ích trong việc tăng cường sức khỏe.

- Đối với những người không cảm thấy ngon miệng, bài thuốc sau rất có ích: trộn một ít hạt mù tạt đen với sữa, rồi nhấm nháp hỗn hợp này trước bữa ăn khoảng 15 - 20 phút sẽ thấy ngay hiệu quả của nó.

- Hạt mù tạt giúp tăng cường quá trình tiêu hóa vì chúng có tác dụng làm gia tăng tốc độ chuyển hóa thức ăn trong cơ thể.

- Hạt mù tạt còn vô cùng hữu dụng đối với các chị em phụ nữ khi gặp những vấn đề về giấc ngủ trong giai đoạn mãn kinh.

Theo Phụ nữ TP.HCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X