Hotline 24/7
08983-08983

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của hạt mít

Tôi bị viêm trượt niêm mạc dạ dày, do ăn nhiều xoài xanh có vị chua làm bụng bị chướng.

Cảm giác rất bức bối giống như người bị bệnh hen khi lên cơn, lúc ấy phải bám vào thành ghế, nghến đầu ra phía trước để hít không khí nhưng không khí cũng không vào, có lúc cảm giác như sắp chết đến nơi, khi đã bị như vậy thì không còn muốn ăn uống gì nữa. Tôi đã dùng các loại thuốc nhuận tràng nhưng không có tác dụng, mọi người bảo tôi là bị tắc khí đường ruột.

Bỗng nhiên tôi nhớ có một lần mẹ tôi mua quả mít chín về cho cả nhà ăn, mẹ bảo ăn hết múi, nhặt lấy hạt đem luộc chín ăn cũng ngon lắm, vừa ngậy, vừa bùi nhưng chỉ phải cái là ăn rồi thì sẽ đánh hơi liên tục. Tôi vội ra chợ tìm hàng mít để mua hạt về làm thuốc chữa bệnh đầy hơi.

Thấy tôi nói vậy người bán mít bảo rằng trước đó cũng có bác già đến xin một túi hạt, bác cũng nói xin về để chữa bệnh đầy hơi. Tôi nhặt trong đống vỏ lẫn với xơ mít được khoảng 7, 8 lạng rồi mang về nhà rửa sạch, luộc khoảng 30 phút thì chín. Tôi cho vào chảo rang khô vỏ để ăn vài ngày. Tôi ăn hạt mít thay cho bữa trưa và bữa tối.

Kỳ diệu thay đúng như mẹ tôi bảo thuở nào, sáng ngày hôm sau tôi thấy có dấu hiệu chuyển bệnh, đã thấy muốn đánh hơi và cứ thế cho đến trưa thì đánh hơi liên tục, tôi thấy người nhẹ bẫng đi, hít thở thoải mái và tới tối thì mọi việc trở lại bình thường, không còn cái cảm giác bức bối khó thở nữa.

Điều này khiến tôi bỗng tôi nhớ đến một lần khi tôi làm việc ở Tiệp Khắc, những người Tiệp cùng làm khi thấy ai đánh hơi là họ bảo tốt lắm, tốt lắm.

Sau này tìm hiểu tôi mới hiểu ra rằng khi mình ăn, uống, đưa thức ăn và nước vào dạ dày, trong quá trình dạ dày co bóp để làm nhuyễn thức ăn thì sinh ra khí, như khi ta cho các thứ phế thải vào bể bioga, sau thời gian bị phân hủy và sinh khí mê tan, khí mê tan đó được dẫn đến nguy cơ bị nổ bể hoặc làm vỡ đường ống dẫn khí.

Khi thức ăn trong dạ dày được làm nhuyễn cũng sinh ra khí này, khí từ từ theo đường ruột ra ngoài, khi van ở hậu môn đóng góp, áp lực bên trong lớn, khi khí thoát ra thường có âm thanh kèm theo. Cùng với khí, các chất thải gồm nước và bã ra theo bằng đường tiểu tiện và đại tiện, một trong ba thứ đó tắc cái gì cũng đáng sợ, như bí tiểu tiện, bí đại tiện.

Khi bí đại tiện người ta thường thụt hoặc nhét viên thuốc vào hậu môn, còn bí tiểu tiện người ta thường uống nước nấu bằng râu ngô hay thuốc lợi tiểu. Trường hợp bí trung tiện thì trước hết cứ ăn hạt mít luộc chín là hiệu quả tức thời vừa dễ kiếm, không mất tiền mua lại an toàn.

Theo Nguyễn Xuân Hương - Gia đình và Xã hội

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X