Hotline 24/7
08983-08983

Công an xác định Sơn La vi phạm quy chế thi THPT quốc gia

Qua rà soát, tổ công tác bước đầu phát hiện dấu hiệu sửa điểm bài thi của thí sinh ở Hội đồng thi Sở Giáo dục Sơn La.

 Trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La sáng đèn đến 2h ngày 20/7, có công an bảo vệ nghiêm ngặt. Ảnh: Minh Anh.
Trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La sáng đèn đến 2h ngày 20/7, có công an bảo vệ nghiêm ngặt. Ảnh: Minh Anh.

Tối 21/7, trao đổi với VnExpress, đại diện Cục An ninh Chính trị nội bộ (A83) - Bộ Công an cho biết sau hai ngày làm việc, tổ công tác của Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo bước đầu phát hiện ra những sai phạm trong quy chế thi THPT quốc gia ở Sơn La. 

Theo vị này, Hội đồng thi Sở Giáo dục Sơn La chưa thực hiện nghiêm quy trình chấm thi, bảo quản, niêm phong bài thi. Các bước chuẩn bị cho công tác coi thi, chấm thi đều có vấn đề.

Để làm rõ ai sai phạm, can thiệp vào quy trình này, tổ công tác vẫn đang rà soát cả quy trình, các khâu canh giữ bài thi, chấm thi... "Tổ công tác phải làm xuyên đêm cả hai ngày cuối tuần, và chắc chắn sẽ phải đẩy nhanh tiến độ để kết thúc sớm và công bố trước dư luận", vị này nói.

Trước đó, tỉnh Sơn La gây xôn xao dư luận khi có tỷ lệ thí sinh được điểm 9-10 môn Toán, Vật lý vượt xa "đất học" là Hà Nội, Nam Định, TP HCM, trong khi điểm trung bình các môn thuộc loại thấp nhất cả nước.

Tỉnh có 13 thí sinh đạt điểm từ 9 trở lên môn Vật lý, chiếm 0,97% trên tổng số gần 1.340 thí sinh dự thi. Trong khi đó, với số bài thi gấp hơn 37 lần (49.680), tỷ lệ thí sinh của TP HCM đạt mức điểm này chỉ là 0,08%, kém Sơn La 12 lần. Ở môn Toán, Sơn La có 30 em được 9 điểm chiếm gần 0,3% tổng số thí sinh dự thi. Tỷ lệ này ở TP HCM, Hà Nội và Nam Định lần lượt là 0,04; 0,1 và 0,06.

Để xác minh dấu hiệu bất thường trong điểm thi THPT quốc gia của Sơn La, ngày 18/7 Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ ký quyết định thành lập tổ công tác lên làm rõ sự việc. Tổ gồm cán bộ Cục Quản lý chất lượng, Thanh tra Bộ Giáo dục, A83 Bộ Công an.

Theo Bá Đô - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X