Hotline 24/7
08983-08983

Con vừa chào đời, mẹ đổ bệnh hiểm nghèo

Sinh con chưa đầy một tháng, chị Danh Thị Kim Hai đã phải bỏ con ở quê để nhập viện vì đột nhiên mờ mắt, đau cổ rồi hôn mê.

Sản phụ 24 tuổi nhà ở ấp Ngã Cái, xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long đến BV Phạm Ngọc Thạch (TPHCM) trong tình trạng nguy kịch. Các kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân biến chứng do lao màng não.

Theo các bác sĩ, qua chẩn đoán hình ảnh, khối u lấn chiếm làm tắc mạch máu khiến người mẹ bị đau đầu, mỏi cổ mờ mắt và hôn mê. Các duy nhất để cứu chữa là nằm viện để được theo theo dõi. Trong môi trường dễ bị lây nhiễm của bệnh viện, không thể đưa con theo cùng, sản phụ buộc phải xa con trong giai đoạn bé cần có mẹ bên cạnh.

me-benh-2332-1441252271.jpg

Chị Hai phải nhập viện khi con gái chưa đầy một tháng tuổi.

Gửi con gái chưa đầy một tháng tuổi và đứa con lớn 2 tuổi cho người bà con trông giúp, anh Trần Văn Mến gom hết tiền dành dụm, mượn thêm bà con họ hàng được hơn 20 triệu đồng, đóng tạm ứng viện phí cho vợ. Một tuần sau đó, vợ vẫn còn mê man, nhưng người đàn ông 34 tuổi phải vội vã trở về quê đi làm kiếm tiền để tiếp ứng viện phí.

Người chồng cho biết cách đây 2 năm vợ anh đã có dấu hiệu bị choáng và đau đầu nhưng do nhà nghèo nên đành chịu không chữa trị. "Tôi không ngờ bệnh của bà xã lại trở nặng vào lúc này. Gia đình quá nghèo khó, giờ tôi chỉ còn cách trở về quê vừa chăm con nhỏ vừa đi làm bốc vác kiếm được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Chỉ mong sao cô ấy mau lành bệnh để về với con vì bé còn quá nhỏ", người chồng nói.

Theo anh Mến, gia đình anh chị em hai bên nội ngoại đều nghèo khó, tài sản của vợ chồng anh chỉ có căn chòi nhỏ. Mỗi ngày đi vác thuê vật liệu xây dựng kiếm được chưa đến trăm nghìn, anh dành một ít để lo thức ăn cho con gái lớn 2 tuổi, một phần mua sữa cho con gái nhỏ. "Phần còn lại tôi để dành hết cho vợ để chữa bệnh", anh Mến nói.

Cuối tháng 8, gom được ít tiền từ quê lên TPHCM thăm vợ, anh Mến được các bác sĩ thông báo sức khỏe vợ anh đã khá hơn nhưng vẫn phải nằm viện điều trị thêm. Tuy nhiên trước số tiền tạm ứng viện phí vượt ngoài khả năng, người chồng đã chấp nhận đưa vợ về quê để uống thuốc theo toa của bác sĩ.

"Bác sĩ cho biết vợ tôi có thể ra về do mọi thứ tạm ổn nhưng tốt nhất là cho nằm lại để được theo dõi. Tôi cũng muốn bà xã được ở lại nhưng một phần vì túng thiếu, một phần vì con trẻ phải xa mẹ nên tôi quyết định đưa cô ấy về", người chồng nói.

Làm thủ tục xuất viện cho con gái, mẹ ruột của Hai cho biết chứng kiến cảnh con rể nhịn ăn để dành tiền chạy lên chạy xuống thăm vợ, bà xót xa nhưng bản thân cũng nghèo quá nên không biết phải làm sao. "Giờ cứ đưa nó về quê uống thuốc, nếu thấy căng quá thì lại quay trở lại", bà nói.

Sáng 3/9, tức 4 ngày sau khi đưa vợ về quê, Mến cho biết vợ anh vẫn còn mệt, ăn rất ít, đặc biệt trí nhớ không ổn định. "Có ấy cứ nhớ nhớ quên quên. Nằm bên con mà mắt cứ rưng rưng. Hiện con bé vẫn phải bú sữa bình vì mẹ nó không còn sữa", Mến nói.

Theo các bác bác sĩ chuyên khoa Nhiễm, lao não do vi khuẩn lao đi theo đường máu đến tấn công não và màng não, bệnh xảy ra ở mọi lứa tuổi. Bệnh khởi đầu với những triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, ù tai. Bệnh có thể gây tử vong nếu phát hiện muộn, ngoài ra, các di chứng có thể để lại gồm giảm trí nhớ, giảm thị lực, mù mắt, liệt tay chân...

Theo Thiên Chương - Ngoisao.net

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X