Hotline 24/7
08983-08983

Con trai ăn nhiều quả na sẽ ảnh hưởng tới đường con cái sau này phải không ạ?

Vậy AloBacsi.vn vui lòng chỉ giúp cho con trai tôi 5 tuổi có nên cho ăn nhiều na (mãng cầu ta) không?

Chào AloBacsi, Bây giờ đang là mùa quả na, con trai tôi rất thích quả này. Tôi nghe nói con trai không nên ăn nhiều na vì ảnh hưởng đến đường con cái và giới tính sau này. Vậy AloBacsi.vn vui lòng chỉ giúp cho con trai tôi 5 tuổi có nên cho ăn nhiều na không? Xin chân thành cảm ơn! (Hồng Phú - Quảng Bình)

AloBacsi trả lời:


Chào bạn Hồng Phú,

 

Quả na (người miền Nam gọi là mãng cầu ta) có vỏ dày, màu xanh nhưng thịt trắng, dai và mềm, hương vị được nhiều người ưa thích vì độ ngọt cao. Xét về mặt giá trị dinh dưỡng thì quả na là một loại trái cây bổ dưỡng.

 

Khi trái chín sẽ có mùi vị thơm ngon, nhất là độ dai của quả na, các chuyên gia đánh giá thành phần dinh dưỡng của quả na gồm: glucose 72%, saccharose 14,52%, tinh bột 1,73%, protid và vitamin C. Ngoài ra, canxi, photpho và nhiều vitamin nhóm B tốt cho sức khỏe nhưng bệnh nhân tiểu đường cần thận trọng.

 

Ngoài giá trị dinh dưỡng, quả na còn là vị thuốc chữa bệnh rất tốt. Theo Đông y, quả na có tác dụng hạ khí tiêu đờm, tiêu sưng…

 

Việc bạn nói bé trai không nên ăn nhiều quả na vì ảnh hưởng đến con cái và giới tính sau này thì chưa có cơ sở và BS cũng chưa nghe có báo cáo khoa học về đề tài này. Vì vậy, bạn nên cho con ăn để bé tận hưởng được nguồn dinh dưỡng tự nhiên của quả na nhé.

 

Thân mến!
 
BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo
 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X