Hotline 24/7
08983-08983

Con gái không có tử cung, mẹ mang thai hộ

Tracey Smith, 31 tuổi, không có tử cung ngay từ khi sinh ra. Mẹ của cô quyết định mang thai hộ cho con gái bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Theo Mirror, Emma Miles, 55 tuổi, ở Lampeter, xứ Wales (Vương quốc Anh), đã đề nghị mang thai hộ cho con gái của bà, Tracey Smith, vì lo lắng cô không thể có con.

Tracey mắc hội chứng hiếm gặp Mayer Rokitansky Kuster Hauser (MRKH). Cứ 5.000 phụ nữ trên thế giới, có một người mắc phải hội chứng này. Những người này vẫn có buồng trứng khỏe mạnh, vẫn sản xuất trứng và hormone nhưng không có tử cung hoặc cổ tử cung.

Vì buồng trứng của bà Emma vẫn hoạt động bình thường, bà đã sử dụng phương pháp IVF bằng trứng của con gái với con rể, Adam. Phôi thai được thụ tinh thành công sau đó được cấy vào bà Emma.

Bà Emma mang thai và sinh con hộ cho vợ chồng con gái. Ảnh: Mirror

Mặc dù tử cung của bà Emma đủ khỏe mạnh để mang thai, bà phải giảm 38 kg để đạt cân nặng hợp lý và uống thuốc nội tiết trước khi mang thai.

Quá trình IVF đã thành công ở ngay lần thử đầu tiên. Sau 8 tháng mang thai khỏe mạnh, bà Emma đã sinh ra cháu ngoại nặng 3,4 kg bằng phương pháp sinh mổ.

Tracey không giấu niềm hạnh phúc cho biết đó thật sự là khoảng khắc cảm xúc đáng kinh ngạc. "Tôi đã rất lo lắng cho sức khỏe của mẹ và sự an toàn của em bé. Tôi nghe thấy tiếng khóc của em bé và bật khóc vì hạnh phúc", Tracey cho biết.

Theo luật pháp của Anh, bà Emma và chồng là cha mẹ hợp pháp của đứa trẻ. Vì vậy, Tracey phải thực hiện các thủ tục pháp lý để nhận nuôi con gái mình.

Theo Phương Mai - Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X