Hotline 24/7
08983-08983

Con gái cố thủ tướng Lý Quang Diệu tiết lộ ông từng muốn trợ tử

Lý Vỹ Linh, con gái cố thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu tiết lộ ông từng yêu cầu bác sĩ trợ tử, trong những năm cuối đời chống chọi với bệnh tật và đau khổ vì người vợ đã mất.

lee-kuan-yew-black-background-1524-1735- Ông Lý từng muốn được trợ tử trong những năm cuối đời - Ảnh: Reuters

"Những năm cuối đời, bố sống buồn bã và khó khăn vì thiếu mẹ", Lý Vỹ Linh viết trên The Straits Times hôm qua, nhân kỷ niệm 50 năm quốc khánh Singapore.

"Bố hỏi bác sĩ về việc trợ tử, nhưng họ trả lời rằng đây là việc bất hợp pháp ở Singapore", bà Lý nói. "Tôi nói với bố, tôi cũng không được phép giúp ông tìm kiếm nơi khác để trợ tử".

Bà Lý cũng là bác sĩ kiêm cố vấn cấp cao tại Viện Khoa học Thần kinh Quốc gia Singapore. Những chia sẻ của bà trên Straits Times hé lộ thoáng qua về đời tư của gia đình nổi tiếng nhất Singapore.

Ông Lý Quang Diệu qua đời hôm 23/3, hưởng thọ 91 tuổi sau khi nằm viện thời gian dài, để lại nhiều nỗi tiếc thương cho người dân Singapore. Trong một cuốn sách xuất bản năm 2013, ông Lý cho biết cảm thấy ngày một yếu dần, và muốn ra đi nhanh chóng, không đau đớn.

"Vạn vật đều có hồi kết, tôi hy vọng kết thúc của mình đến nhanh chóng và ít đau đớn nhất có thể, chứ không phải đợi đến lúc tôi mất đi khả năng cử động, nửa tỉnh nửa mê nằm trên giường bệnh với đống dây rợ thông từ mũi xuống dạ dày", ông viết.

Sức khỏe ông yếu đi nhanh chóng kể từ khi vợ ông, bà Kha Ngọc Chi qua đời năm 2010. Ông cũng hiếm khi xuất hiện trước công chúng trong những năm cuối đời. Trước đó, ông yêu cầu bác sĩ không được sử dụng bất kỳ phương pháp nào để kéo dài sự sống nếu ông bất tỉnh. Cố thủ tướng muốn được qua đời theo cách tự nhiên.

Lee3-3859-1427255677-4311-1439201518.jpg Bà Lý Vỹ Linh ngồi cạnh cha - Ảnh: Straits Times

Theo Hồng Hạnh - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X