Hotline 24/7
08983-08983

Con bị táo bón vì đi nhà trẻ, mẹ phải làm sao?

Con gái mình năm nay 3 tuổi và đã đi học được gần 1 năm. Khoảng vài tháng trở lại đây, về nhà không thấy bé đi ị như mọi khi. Ngày trước mỗi ngày bé thường ị một lần vào trước buổi sáng hoặc sau bữa tối. Mấy ngày nay bé thường xuyên kêu đau, thậm chí khóc ầm ĩ trong nhà vệ sinh vì khó đi. Với tình trạng này mình phải làm sao để giúp bé khỏi táo bón?

Giải đáp

Táo bón là bệnh lý phổ biến ở trẻ em với các triệu chứng: giảm số lần đi cầu, phân to, cứng và khó đi, phải rặn; hậu môn có thể bị nứt, tét dẫn đến tình trạng chảy máu. Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón, một trong những nguyên nhân quan trọng là chế độ ăn của trẻ. Một chế độ ăn không khoa học, nhiều chất canxi (sữa); ít nước; khan hiếm chất xơ và không bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột khiến trẻ bị táo bón.

Bên cạnh đó, một lý do khác nữa khiến trẻ bị táo bón được khởi nguồn từ việc trẻ đi học, đặc biệt là các bé lần đầu tiên đến trường. Việc thay đổi thói quen sinh hoạt và tâm lý là hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trẻ bị táo bón.

Nếu như ở nhà trẻ được thoải mái giờ giấc và không có giờ đi cố định thì ở lớp lại hoàn toàn ngược lại. Giờ chơi, giờ học của trẻ đều được cố định khiến nhiều bé tìm cách lờ đi cơn mót, cố nhịn đi ngoài. Một số trẻ thậm chí có tâm lý sợ cô vì thấy cô mắng to khi bạn ị ra quần; sợ nhà vệ sinh công cộng vì chưa quen. Tất cả những nguyên nhận này đều khiến trẻ bị táo bón. Để giải quyết vấn đề này, mẹ nên hình thành thói quen ngồi bô vào một giờ nhất định để hình thành phản xạ đi cầu đều đặn cho con. Mẹ cũng nên chủ động làm công tác tâm lý để con không còn cảm giác sợ hãi mỗi lần gọi cô hay đi ngoài ở trường.

Khi trẻ bị táo bón, cha mẹ cần phải bổ sung ngay thức ăn có nhiều chất xơ có tính nhuận tràng như: Khoai lang, rau mồng tơi, rau dền... Kết hợp bổ sung lợi khuẩn hằng ngày để cải thiện tình trạng tiêu hóa cho con.

Việc bổ sung lợi khuẩn sẽ giúp đào thải các hại khuẩn, giúp hệ vi sinh cân bằng; tăng nồng độ enzyme, khiến thức ăn tiêu hóa triệt để hơn, phân xốp, mềm, mịn hơn. Trong quá trình nỗ lực tiêu hóa chất dinh dưỡng còn sót lại, lợi khuẩn làm tăng độ nhớt cho khuôn phân; Phân xốp, mềm, mịn/Độ nhớt khuôn phân cao nên khi có nhu động ruột co bóp, phân dễ bị đầy ra ngoài. Bên cạnh đó, các lợi khuẩn sẽ tổng hợp, vitamin nhóm B; làm tăng nồng độ enzyme và, giúp việc tiêu hóa thức ăn, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, giúp tăng cường cảm giác ngon miệng.

LiveSpo Preg - Mom là sản phẩm ứng dụng công nghệ “Bào tử lợi khuẩn Dr. ANH” với thành phần chứa hơn 3 tỷ lợi khuẩn sống Bacillus Subtilis, Bacillus Clausii, Bacillus Coagulan và tá dược nước cất vừa trong một ống 5ml. Có tác dụng hỗ trợ giảm táo bón, rối loạn tiêu hóa; tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho trẻ.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Liên hệ để được tư vấn miễn phí: 0936.144.133

Website: https://pregmom.vn/

Sản phẩm được công bố chính thức bởi công ty Cổ phần EuroPharma Việt Nam.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X