Hotline 24/7
08983-08983

Coi chừng bạn đã mắc bệnh viêm túi mật nếu gặp phải 6 dấu hiệu sau

Bệnh viêm túi mật hoàn toàn có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, giới tính và kéo theo nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe.

Trong cơ thể của bạn, túi mật là một cơ quan chịu trách nhiệm lưu trữ dịch mật do gan bài tiết, từ đó giúp quá trình tiêu hóa thức ăn làm việc trơn tru, hiệu quả. Thế nhưng, một vài thói quen trong chế độ ăn uống hay sinh hoạt hàng ngày có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm túi mật về sau. Cùng tìm hiểu các dấu hiệu nhận biết bệnh viêm túi mật cấp tính để kịp thời chữa trị ngay từ bây giờ nhé!

Màu phân hoặc nước tiểu thay đổi khác thường

Nếu nhận thấy màu phân của bạn có sự thay đổi khác thường thì nó có thể là một dấu hiệu cho thấy túi mật của bạn đang gặp vấn đề, nhất là khi phân có màu nhợt nhạt, hoặc màu đất sét rỉ.Bên cạnh đó, nước tiểu của bạn có hiện tượng tối máu, kèm theo các triệu chứng mơ hồ khác cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm túi mật.

Đau bụng sau bữa ăn

Hiện tượng này rất dễ xảy ra với nhiều người, đặc biệt là sau khi ăn đồ nhiều dầu mỡ. Lúc này, bạn sẽ nhận thấy các cơn đau đầu, khó chịu... Và để tiêu hóa chất béo dư thừa trong cơ thể thì bạn nên chủ động đi khám xem túi mật của mình đang có vấn đề gì.

Đau bụng sau bữa ăn
Đau bụng sau bữa ăn

Vàng da, vàng mắt

Nếu túi mật của bạn bị chặn bởi sỏi mật thì bạn sẽ gặp phải tình trạng vàng da, vàng mắt. Do túi mật bị tắc nghẽn không thể di chuyển tới mật nên mật sẽ dần tích tụ và để lại một lượngbilirubin trong máu. Chính lượngbilirubin thừa này là nguyên nhân gây ra tình trạng vàng da, hoặc vàng mắt.

Vàng da mắt
Vàng da, vàng mắt

Sốt cao

Ngay khi nhận thấy mình có hiện tượng sốt cao và người thì ớn lạnh thì bạn nên cẩn thận vì đó có thể là một dấu hiệu của bệnh viêm túi mật. Tình trạng viêm túi mật thường là do sỏi mật, nhiễm trùng do vi khuẩn, uống rượu bia, hoặc khối u ác tính trong cơ thể gây ra.

Sốt cao
Sốt cao

Có cảm giác đau nhói khi hít thở

Người mắc bệnh viêm túi mật không chỉ gặp phải tình trạng đau bụng, đau ngực... mà còn thường có cảm giác đau nhói khi hít thở vào. Đây là một dấu hiệu cảnh báo tình trạng tắc nghẽn túi mật nên cần chủ động vào bệnh viện khám ngay, nhờ đó sẽ giúp chữa trị bệnh kịp thời.

Đau nhói khi hít thở
Đau nhói khi hít thở

Hay ợ nóng, khó tiêu

Nếu gặp phải tình trạng đầy hơi, khó tiêu thì có thể là do quá trình tiêu hóa của bạn đang bị gián đoạn. Mặc dù, triệu chứng này còn thường gặp phải ở một số căn bệnh khác nhưng không loại trừ khả năng có thể xảy ra ở túi mật. Do đó, nếu thấy hiện tượng ợ nóng, khó tiêu xảy ra thường xuyên thì nên tới bệnh viện càng sớm càng tốt.

Ợ nóng, khó tiêu
Ợ nóng, khó tiêu

Theo Kenh14.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X