Hotline 24/7
08983-08983

Có thể trị dứt bệnh viêm da cơ địa?

Cháu nhà em SN 2007, cháu hay bị sẩn ngứa ở đùi và môi. Các bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm da cơ địa và cho thuốc uống và bôi nhưng chỉ đỡ và không khỏi hẳn.

Xin hỏi bác sĩ có cách nào tìm đúng căn nguyên của bệnh để đề phòng không ạ?

(Trần Thị Quỳnh Hoa, Thịnh Quang)

BS Bùi Văn Khánh, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai - Hà Nội:

Cám ơn chị Hoa đã đặt câu hỏi mà nhiều người muốn hỏi. Theo như thông tin chị cung cấp thì con chị có thể bị viêm da cơ địa hay viêm da dị ứng, đây là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ dưới 2 tuổi.

Đây là bệnh kéo dài, một số trẻ sẽ tự hết khi lớn, vấn đề lớn nhất của trẻ là ngứa, đôi khi gãi chảy máu và gây nhiễm trùng để lại sẹo trên da, điều quan trọng là bố mẹ phải học cách và hướng dẫn trẻ lớn cách chăm sóc và bảo vệ da.

Vì đây là bệnh không chữa khỏi mà chỉ có thể kiểm soát được bệnh nên bệnh nhân và cha mẹ cần biết cách chăm sóc bảo vệ da và đưa con đi khám khi tổn thương da nặng lên, cũng như tránh các yếu tố khởi phát bệnh như một số loại thức ăn.

Về câu hỏi nguyên nhân thực sự của bệnh thì cho đến nay các nhà khoa học chưa thực sự tìm ra nguyên nhân gây bệnh nhưng nhiều giả thuyết được đưa ra và chứng minh vai trò của yếu tố gene tương tác với yếu tố môi trường gây ra bệnh.

Theo VNExpress.net

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X