Hotline 24/7
08983-08983

Cơ thể thiếu nước ảnh hưởng trực tiếp tới não bộ

Nếu bạn cảm thấy như bộ não của bạn không hoạt động đúng với công suất của nó, đó có thể là thời điểm để bổ sung một chút nước. Không có một công thức chính xác cho số lượng nước chúng ta cần, nhưng màu nước tiểu càng nhạt thì bạn càng uống đủ nước.

"Chắc chắn bạn đã trải qua những ngày không thể tập trung vào bất cứ điều gì, đánh vật khi làm việc với bộ não trống rỗng. Nước sẽ là giải pháp cho một ngày tồi tệ như thế".

Lời khuyên đó xuất phát từ một nỗ lực nghiên cứu mới thông qua việc xem xét kết quả của 33 nghiên cứu khác nhau về mối liên quan giữa tinh thần và sự mất nước. Tất nhiên, đã có một số bằng chứng rất chắc chắn rằng trạng thái tinh thần và sự mất nước có liên quan tới nhau.

Vẫn biết rằng sự mất nước nghiêm trọng khiến cho cơ thể con người gặp phải những vấn đề khủng khiếp, bao gồm cả các tác dụng phụ về tinh thần và thể chất, nhưng điều đặc biệt quan trọng của nghiên cứu mới này chính là nó đã chứng minh được rằng, thậm chí chỉ cần mất một chút ít nước thôi đã có thể gây ra những vấn đề về nhận thức.

Trong những tháng hè, khi mặt trời thiêu đốt chúng ta, nước sẽ bốc hơi qua da, sự mất nước nhẹ xảy ra nhanh chóng. Mức độ mất nước lên đến 2% có thể xảy ra chỉ trong nửa giờ nếu bạn đang tập thể dục hoặc làm một số công việc chân tay dưới cái nóng của mùa hè và điều đó có thể đã đủ để dẫn đến những căng thẳng thần kinh.

Nghiên cứu mới này đã tổng hợp dữ liệu từ 33 nghiên cứu khác để phác họa lên một bức tranh toàn cảnh về tình trạng mất nước có thể ảnh hưởng đến bộ não con người và kết quả thật đáng kinh ngạc.

Trong một thí nghiệm được thiết kế như một trò chơi bài, các tình nguyện viên bị mất nước nhẹ có độ sai số nhiều hơn 12% so với nhóm được cung cấp nước một cách có kiểm soát.

Bên cạnh đó, những tình nguyện viên tương tự đã vượt qua thí nghiệm một tốt hơn nhiều sau khi trạng thái giữ nước trong cơ thể bởi các chất điện phân của họ được đưa trở lại bình thường.

Bất kể bạn đang làm công việc gì, bạn sẽ mắc thêm 12% sai lầm vì tâm trí rối bời, đang có xu hướng chuyển sang bực bội của mình. Nếu bạn cảm thấy như bộ não của bạn không hoạt động đúng với công suất của nó, đó có thể là thời điểm để bổ sung một chút nước, nhưng chính xác bao nhiêu lượng nước bạn cần vẫn đang là một chủ đề tranh luận giữa các chuyên gia y tế.

Không có một công thức chính xác cho số lượng nước chúng ta cần, vì nó có thể thay đổi rất nhiều giữa người này và người khác, nhưng màu nước tiểu của bạn thường là một chỉ số đáng tin cậy.
Nói chung, màu càng nhạt thì bạn càng đủ nước. Nhưng cũng không nhất thiết phải cố gắng để có nước tiểu trong vắt, vì một dòng nước vàng nhạt đã đồng nghĩa với việc bạn đang uống đủ nước.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X