Hotline 24/7
08983-08983

Có thể ngừa rạn da khi bầu bí không?

Tránh tăng cân quá nhiều sẽ hạn chế được rạn da khi mang thai.

Hiện tại em đang mang thai tháng thứ 5. Em nghe nói từ tháng thứ 7 thai kỳ hầu hết bà bầu sẽ bị rạn da. Mẹ và chị gái em trước mang bầu cũng đều bị rạn. Vậy cho em hỏi có cách nào để ngăn ngừa rạn da không? Em rất sợ bị rạn da, sẽ rất xấu. Em xin cảm ơn!

Theo thống kê, có khoảng 80% phụ nữ bị rạn da khi mang thai chị khác nhau về mức độ nhiều ít. Những nơi dễ bị rạn da nhất là vùng bụng, ngực, đùi và mông.

Có thể ngừa rạn da khi bầu bí không? - 1
Khoảng 80% phụ nữ bị rạn da khi mang thai chị khác nhau về
mức độ nhiều ít. (ảnh minh họa)

Nguyên nhân của triệu chứng này là do khi mang thai, vùng bụng và mông của người phụ nữ thường tăng kích cỡ quá nhanh khiến da không thể dãn ra kịp, mặt khác các sợi đàn hồi collagen và elastin không được chuẩn bị để thích ứng kịp thời với kích thước tăng nên xảy ra tình trạng đứt gãy.
 
Các vết đứt gãy liên tiếp sẽ tạo thành các vết rạn nứt, ban đầu sẽ có màu đỏ nâu do các mạch máu dưới da bị tổn thương, sau khi sinh và cơ thể hồi phục, các vết rạn sẽ chuyển thành sẹo màu trắng, đến lúc này thì việc điều trị sẽ trở nên khó khăn vì các vết rạn đã trở thành sẹo.

Một tin buồn với bạn là không có cách nào để hạn chế tuyệt đối nguy cơ rạn da khi bầu bí. Tuy nhiên, chị em vẫn có thể hạn chế triệu chứng này bằng cách tránh tăng cân quá nhiều trong thai kỳ. Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm giàu vitamin E, an toàn với bà bầu và uống nhiều nước cũng có tác dụng hạn chế rạn da.

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày những loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, vitamin C, E, kẽm.
 
AloBacsi.vn
Theo BS Lê Lan - Khám phá

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X