Hotline 24/7
08983-08983

Cơ thể đau nhức, nóng lạnh thật thường, phải làm sao BS ơi?

Hôm nay, chủ nhật 19/4, ca trực tư vấn qua email của BS Thu Cúc. Mời bạn đặt câu hỏi để được BS Thu Cúc giải đáp thắc mắc.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - BV Nhân dân Gia định

Nội dung tư vấn của BS Thu Cúc với bạn đọc AloBacsi:

- Lương Lê Hoài Thắng - victory0...@gmail.com

Thưa bác sĩ,

Em năm nay 31 tuổi, làm kỹ thuật viên máy tính, phần lớn thời gian làm việc trong phòng máy lạnh. Hàng ngày sáng sớm em có vận động thể dục 10-15 phút, chiều đi làm về trước khi tắm cũng vậy, hàng tuần còn đá banh đều đặn 1 ngày.

Tuy nhiên không hiểu sao cơ thể em dù ngồi trong máy lạnh hoặc khi tắm xong là mồ hôi đổ rất nhiều, cơ thể đau nhức rất khó chịu. Kì lạ là 2 bên mạng sườn phía dưới ngực đau nóng theo dạng co bóp.

Cơ thể dường như luôn trong tình trạng cảm sốt, nóng lạnh thất thường. Quanh miệng họng hay bị nóng, cổ họng hay ra đàm, mắt bị viêm kết mạc, bị co thắt đại tràng từ nhỏ, mãn tính.

Em kính mong BS tư vấn cho em 1 hướng điều trị? Em xin chân thành cảm ơn.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Đau vai gáy là một trong những triệu chứng thường gặp của nhân viên văn phòng, do ngồi lâu, làm việc bàn giấy hay máy tính, dễ gây căng cơ thoái hóa cột sống cổ. Bạn có thể đến khám BS Cơ xương khớp để kiểm soát triệu chứng.

Ngoài ra, hiện tượng ho đàm buổi sáng, kéo dài nhiều tháng, nếu có kèm theo cơn khó thở có thể gặp trong bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Theo tôi, bạn có thể khám sức khỏe tổng quát để đánh giá sức khỏe toàn diện, nếu có bất thường sẽ dược làm thêm những xét nghiệm chuyên sâu hơn để tìm nguyên nhân, tùy vào chẩn đoán nghi ngờ mà những xét nghiệm được chỉ định sẽ khác nhau chưa cần thiết chụp CT scan ngay lúc này.

- Nguyễn Thu Hằng - Thuydung28...@gmail.com

Chào bác sĩ,

Bạn của tôi do buồn bực nên đã uống hơn 30 viên Aescin và gần 20 viên Medovent 30. Khi tôi đi làm về phát hiện đã yêu cầu cô ấy cho tay vào họng để móc ói, tôi cũng yêu cầu cô ấy vào BV để kiểm tra nhưng cô ấy nhất định không chịu đi.

Hiện trạng cô ấy tối qua tới giờ là bị tiêu chảy, chóng mặt, mắt nhìn kém, tay chân run. Tôi rất lo sợ, BS cho biết cô ấy uống thuốc như vậy có bị ảnh hưởng gì sau này không? Xin cảm ơn BS.     

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Ambroxol ( Medovent) là thuốc long đàm, có khả năng gây rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy.  

Trường hợp của bạn em nên nhanh chóng đến BV để theo dõi và điều trị hỗ trợ để nhanh chóng khỏe.

- Krissie Kaka

Thưa BS Thu Cúc,

Cháu có nổi 1 cái gì đó bé bé dưới cằm, đi khám thì phát hiện ra là bị viêm amidan và đó là hạch limphô, ngoài ra cháu còn có 2 cái hạch ở 2 bên cổ mà không rõ đó là hạch sưng hay chỉ là hạch bình thường. Ngoài ra cháu còn có 1 lần bị nôn. Cháu hỏi xem cháu có bị ung thư gì không? Cảm ơn BS.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào em,

Viêm amidam, viêm họng cơ thể có thể xuất hiện phản ứng viêm, tăng kích thước các hạch lympho. Vì vậy những hạch trên theo tôi có thể là hạch viêm, sẽ mất đi khi giải quyết được ổ nhiễm trùng. Em không cần phải quá lo lắng.

- Lê Thị Thu - behoang...@yahoo.com.vn

Thân chào bác sĩ,

Tôi bị viêm dạ day có HP tôi đã uống thuốc với ba phác đồ kháng sinh khác nhau để diệt HP nhưng vẫn không được. Hiện tại tôi bị đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi, mệt mỏi, vậy tôi muốn làm kháng sinh đồ thử độ nhạy HP thì có thể làm được xét nhiệm vào những ngày nào trong tuần? Cảm ơn BS.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Bạn có thể nội soi dạ dày tá tràng và làm kháng sinh đồ vào các ngày trong tuần tại các BV công, hoặc có thể đến các phòng khám ngoài giờ. Tuy nhiên không thể xác định thời gian cụ thể để bạn có thể làm vì còn phụ thuộc vào số lượng bệnh nhân đến khám.

Thân ái.           

- Trang - trangh...@hpu.edu.vn 

Em chào bác sĩ,

Em đang dùng thuốc chống đông sintrom, vậy nên mổ polip mật như thế nào ạ? Chân thành cảm ơn BS.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào em,

Tôi không rõ em đang dùng kháng đông để điều trị bệnh gì, nên không thể tư vấn cho bạn về thời gian có thể ngưng thuốc và những nguy cơ ngưng thuốc. Vì vậy theo tôi bạn nên tham khảo ý kiến BS Nội khoa mà bạn đang điều trị để có nhiều thông tin hơn.

Hơn nữa trước khi phẫu thuật những trường hợp đặc biệt này sẽ được hội chẩn với BS chuyên khoa, vì vậy bạn có thể yên tâm.    

- Huynh Cam - huynhc...@gmail.com

Thưa BS Thu Cúc,

Tuần rồi công ty em tổ chức khám sức khỏe cho nhân viên. Kết quả xét nghiệm máu của em BS nói bị hồng cầu máu nhỏ (do di truyền từ cha hoặc mẹ), nên sau này lấy vợ hồng cầu nhỏ thì phải thường xuyên kiểm tra.

Hôm nay em đưa người yêu đi xét nghiệm thì được kết quả như file đính kèm. Xin hỏi BS kết quả xét nghiệm như thế nào ạ?Em cảm ơn BS nhiều.  


BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Với kết quả xét nghiệm trên bạn không thiếu máu, hồng cầu hơi nhỏ hơn bình thường, tuy hiên kết quả có thể không chính xác. Bạn có thể làm lại xét nghiệm sau ba tháng. Bạn không cần quá lo lắng.

- Duyen Nguyen - nhuasong...@gmail.com

Xin chào bác sĩ,

Mẹ em 52 tuổi. Cách đây 7 tháng đi khám và phát hiện ra bị bệnh cao huyết áp, ngoài ra còn đau dạ dày, gan nhiễm mỡ và trước đây 5 năm mẹ em có mổ nội soi để cắt mật. BS yêu cầu mẹ em uống thuốc cao huyết áp, nhưng mắt lại bị phù lên. Sau đó mẹ em lại bị 1 cái hạch ở cổ, BS đã hút dịch ra nhưng hiện tại nó vẫn to, BS bảo mẹ em bị bệnh tiểu đường.

Mẹ em bị mờ mắt là do tiểu đường hay là do uống thuốc huyết áp? Hạch ở cổ mẹ em tự dưng có như vậy có nguy hiểm không? BS bảo khi nào huyết áp giảm thì mẹ em lên hút tiếp nhưng mỗi lần lên thì huyết áp lại tăng nên không hút được, nếu để lâu như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe? Em rất mong nhận được câu trả lời của BS. Em xin cảm ơn.   

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào em,

Cả tăng huyết áp và đái tháo đường đều có biến chứng lên mắt, có thể là biến chứng mạch máu hoặc thủy tinh thể… tất cả các bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường đều cần khám mắt mỗi năm để tầm soát biến chứng mắt. Vì vậy mẹ bạn cần đến khám BS mắt để xác định nguyên nhân và có hướng điều trị cụ thể.

Vấn đề còn lại, tôi không rõ khối u ở cổ của mẹ bạn là nguyên nhân gì. Nếu lo lắng và không hiểu rõ về bệnh, Bạn có thể hỏi lại BS điều trị hoặc đến khám BS chuyên khoa Ung bướu để tìm nguyên nhân và có hướng điều trị cụ thể.

- Trần Kim Anh - patiso...@gmail.com

Cháu chào bác sĩ,

Cháu là nữ, 23 tuổi, cao 1m56, nặng 41,5 kg. Hè năm ngoái cháu bị lây nhiễm thủy đậu, cháu thấy người có vẻ yếu hơn trước, và đến bây giờ da dẻ xanh xao, xám xịt. Không hiểu là cháu có bị sao không ạ?

Cháu có tiền sử bị viêm hang vị dạ dày, trước đây cháu rất hay bị ngạt mũi, sau đó cháu uống thuốc lá thì đã đỡ nhiều, nhưng gần đây cháu hay thấy cổ họng mình lúc nào cũng nhớt nhớt, hơi thở thì có mùi hôi và môi thì khô nứt nẻ. Không biết có phải tại trước đây cháu không chưa dứt điểm bệnh dạ dày không ạ?

Cháu có tiếp xúc với người bị lao phổi AFB đờm âm tính, cháu đã đi chụp X-quang và xét nghiệm, kết quả cho thấy ở hạ đòn phổi phải có vết mờ nghi ngờ là tổn thương do lao phổi, cháu cũng không có triệu chứng sốt gì cả.

BS có thể cho cháu nhận định về các triệu chứng của cháu được không ạ? Nó có thể liên quan gì tới nhau hay các khả năng có thể xảy ra với trường hợp của cháu là gì? Cháu xin chân thành cảm ơn.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào em,

Vấn đề thứ nhất: thủy đậu là một bệnh cấp tính, không để lại di chứng, sau nhiễm tạo miễn dịch bền vững. màu sắc da hiện tại của bạn theo tôi không liên quan đến bệnh lý thủy đậu trước đó.

Vấn đề thứ hai: hình ảnh Xquang phổi của bạn đang nghi ngờ lao phổi. lao phổi có thể có trường hợp xét nghiệm đàm âm. Vì vậy em cần nhập viện để tiện theo dõi, hoặc có thể làm thêm 3 mẩu xét nghiệm đàm nữa, khi có kết quả đàm có thể tái khám và đánh giá tiếp.

- Ngọc Ánh - ngocanhh...@gmail.com

Thân chào bác sĩ,

BS cho em hỏi, em hay bị tê ở phần xương lồi lên ở lường là bị bệnh gì? Chân thành cảm ơn BS.   

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào em,

Tôi không rõ “lường” là vị trí nào trên cơ thể, có phải ở hai bên xương sườn không, ngoài triệu chứng trên bạn có xuất hiện dấu hiệu bất thường nào khác không?

Bạn có thể mô tả chi tiết hơn về tình trạng hiện tại để tôi có thể tư vấn tốt hơn cho bạn.

 Thân ái.

- Truong Ngoc Thoai - huyenthoa...@gmail.com

Em chào bác sĩ,

Em bị nổi mề đay khoảng 2 tháng. Trước đây em ăn uống bình thường không dị ứng với đồ biển, nhưng bây giờ ăn không được nữa, BS có nói chức năng gan của em yếu. Em uống thuốc giải độc gan nhưng vẫn bị nổi như thường. BS có cách nào giúp em không ạ?

Trung bình 1 tháng phần bụng dưới của em bị đau nhẹ, đi khám BS chẩn đoán đau dây chằng. Em nghe nói bị như vậy sẽ rất khó mang thai, có đúng không BS? Em có sử dụng thuốc tránh thai, không biết có phải do thuốc tránh thai không, nhưng em đã ngưng sử dụng.

Vợ chồng em quan hệ, xuất tinh ra ngoài, theo em biết thì vẫn rất dễ dính bầu, nhưng lại không bị dính, vậy emm có bị hiếm muộn hay vô sinh không ạ? Mong BS cho em lời khuyên. Cảm ơn BS.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Xuất tinh ngoài âm đạo có thể mang thai ngoài ý muốn, tuy nhiên, điều ngược lại không có nghĩa là bạn hay chồng bạn bị hiếm muộn. Có thể chồng bạn làm đúng kỹ thuật hoặc thời điểm quan hệ không phải ngày rụng trứng.

Hiện tượng nổi mề đay sau khi dùn thuốc có thể do nguyên nhân dị ứng thuốc. bạn có teh63 chuyển sang loại thuốc ngừa thai khác, hoặc đến khám BS Da liễu để hiểu rõ hơn về tình trạng hiện tại.

- Lê Thu Hương - vss.love...@yahoo.com

Cháu chào bác sĩ,

Cho cháu hỏi, bệnh nhân bị bazedow sử dụng chất kích thích như: thuốc lá, cần sa, methaphetamine ... có ảnh hưởng gì trực tiếp đến bệnh? Cảm ơn BS nhiều.        

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Bản thân các loại thuốc gây nghiện đã có hại cho sức khỏe. Ngoài các triệu chứng như cảm thấy khoẻ khoắn, lâng lâng sung sướng, tỉnh táo hơn và tràn đầy sinh lực, tăng ham muốn tình dục còn gây tăng nhịp tim và huyết áp. Cường giáp cũng gây tăng nhịp tim, vì vậy sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch. Bạn nên cố gắng cai thuốc để có sức khỏe tốt hơn.

- Lê Công Rin - hoangg...@Gmail.com

Em chào bác sĩ,

Em 23 tuổi, em thường đau vùng thắt lưng vào buổi tối. Khi đi ngủ nếu không có vật cứng thêm dưới vùng thắt lưng là em không thể ngủ được. Thưa BS em có phải đau vùng thắt lưng phải không? Chân thành cảm ơn BS.           

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào em,

Triệu chứng trên có thể do thoái hóa cột sống thắt lưng hay căng cơ, co cơ do vận động quá sức. Em có thể đến khám BS Cơ xương khớp để tìm nguyên nhân và điều trị để nhanh chóng khỏi.

 Thân ái.

- Minh Tâm - nguyenminhtam...@gmail.com

Thưa bác sĩ,

Em năm nay 22 tuổi. Em bị viêm hang vị kèm tá tràng được 1 thời gian rồi, gần đây em luôn trong tình trạng buồn nôn, sụt cân, mệt mỏi, em muốn hỏi BS để giảm tình trạng buồn nôn em có cách nào nhanh không? Mong BS tư vấn giúp đỡ. Cảm ơn BS.      

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào em,

Do tình trạng hiện tại của em đã nặng hơn ban đầu, chứng tỏ có thể điều trị hiệu quả hoặc kiểm soát chế độ ăn chưa tốt. Theo tôi em nên nội soi dạ dày để kiểm tra và điều chỉnh toa thuốc cho phù hợp kiểm soát triệu chứng, em nhé.

- Võ Jhắc Diệp - diepkhac1...@gmail.com

Chào BS Thu Cúc,

Từ lớp 9 em lâu lâu em lại bị đau tức ngực, khó thở, nhiều khi bị hụt hơi. Đi khám đo điện tim thì BS bảo bình thường. Jhoảng 4 tháng gần đây, em lại bị đau lại, đau thắt lồng ngực bên trái, và hay bị đau nhói như kim châm, cảm giác hụt hơi khó thở thường xuyên xảy ra.

Người cảm giác mệt mỏi, khi vận động như chạy bộ hay đá bóng khoảng 5 phút là cảm giác hụt hơi không thở mạnh được. Cho em hỏi như vậy là em bị gì và giải quyết như thế nào? Chân thành cảm ơn.  

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc

Chào bạn,

Triệu chứng khó thở khi gắng sức có thể do bệnh lý từ hệ tim mạch, hô hấp hoặc củng có thể do thiếu máu. Bạn có thể đến khám sức khỏe tổng quát tìm bất thường, từ đó có thể làm thêm các xét nghiệm chuyên sâu hơn.

Thân ái.

                                                                    
Đây là chương trình tư vấn sức khỏe phục vụ cộng đồng - hoàn toàn miễn phí.

Bác sĩ của chúng tôi làm việc trên tinh thần hết lòng vì Sức khỏe cộng đồng, theo lời thề Hippocrates - Lời thề Đạo đức Y khoa.

Chúng tôi sẵn sàng sẻ chia những lo âu, giải đáp các thắc mắc của bạn - vô điều kiện.

Mời bạn gửi câu hỏi bằng 1 trong 3 hình thức sau:

+ Gửi câu hỏi thông qua hệ thống đặt câu hỏi của chuyên mục Khám bệnh online

+ Gửi đến email: tuvan@alobacsi.vn

+ Gọi điện thoại trực tiếp đến số 0976 328 725 hoặc 08 66 800 367 (từ 18 - 20h từ thứ 2 đến thứ 7).

Trân trọng,

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X