Hotline 24/7
08983-08983

Có phải sữa mẹ loãng nên con chậm tăng cân

Con tôi khi sinh nặng 3,3 kg. Nay cháu 2 tháng, tăng tháng đầu được 8 lạng, tháng sau được 2 lạng.

Tôi cho cháu đi khám bác sĩ nói cháu bị còi xương, thiếu máu, thiếu protein đặc hiệu. Cháu còn bị men gan tăng nữa. Tôi lo lắng quá. Có phải tại sữa của tôi loãng, không tốt, không đủ dinh dưỡng cho con bú nên cháu như vậy không. Tôi ăn nhiều, cố gắng cải thiện bữa ăn để tăng chất lượng sữa nhưng con vẫn vậy. Tôi không biết phải làm sao, nhờ bác sĩ tư vấn. (Quỳnh Trang)

Chào bạn,

Con bạn sang tháng thứ 2 chỉ tăng được 200 g là ít. đã đi khám và xác định bệnh lý là còi xương, thiếu máu, thiếu đạm, lại còn men gan tăng nữa. Với các biểu hiện bệnh lý của bé, trước mắt bạn cần tuân thủ cách điều trị của bác sĩ chuyên khoa để bé mau hồi phục.

Chế độ dinh dưỡng trong giai đoạn này là cho bé bú mẹ hoàn toàn 6 tháng đầu. Bạn đừng lo sữa của mình loãng nhé. Sữa mẹ lúc đầu có thể trong nhưng vẫn chứa đủ nước, chất đạm, đường, vitamin và khoáng chất, còn sữa cuối bầu sẽ trắng đục và chứa nhiều chất béo hơn. Nếu bé không bú sữa cuối bầu thì việc lên cân là rất khó khăn.

Vì vậy, mỗi bữa nên cho bé bú từ 20 - 30 phút, nếu cho bé bú một bên không đủ bạn có thể chuyển cho bé bú bầu thứ hai. Nếu sau khi bé bú, bầu ti của bạn càng kiệt sữa bao nhiêu thì sữa lại càng mau về bấy nhiêu. Khi bú no, bé sẽ tự rời ti mẹ và ngủ.

Bên cạnh đó, hằng ngày bé cần được tắm nắng 15 - 20 phút vào buổi sáng trước 8h, để nắng chiếu trực tiếp lên da. Hằng ngày bạn cho bé uống vitamin D3 theo chỉ định của bác sĩ. Bạn nhớ cho bé đi khám theo định kỳ để theo dõi sức khỏe của con.

Chúc bé mau khỏi bệnh và phát triển tốt.

AloBacsi.vn
Theo ThS.BS Doãn Thị Tường Vi - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X