Hotline 24/7
08983-08983

Có phải khuôn mặt dần xấu xí vì tật nghiến răng

Em 18 tuổi, năm học lớp 9 hay nghiến răng mỗi khi tức giận và khi đi ngủ nên khuôn mặt dần phì thành hình chữ U xấu xí. Trước kia khuôn mặt cháu khá nhọn và dài.

Mong bác sĩ cho lời khuyên (Thương)


Chào bạn,

Tình trạng nghiến răng lâu ngày có thể dẫn đến mòn răng, nhạy cảm răng, nứt gãy răng, gây tổn thương khớp thái dương hàm. Các cơ hàm hoạt động quá mức gây mỏi, đau cơ, khiến cơ cắn ở cả hai bên hàm phì đại làm cho khuôn mặt bị mất cân xứng hoặc có dạng vuông.

Tuy nhiên, một số bệnh lý khác như u, bướu, rối loạn tăng sinh ở cơ hàm, khớp thái dương hàm và xương hàm cũng gây biến dạng mặt. Do đó bạn cần đến khám tại các cơ sở y tế chuyên sâu về răng hàm mặt để được xác định nguyên nhân chính gây biến dạng mặt của mình là gì. Tình trạng nghiến răng của bạn nếu không là nguyên nhân chính thì nó cũng là yếu tố góp phần làm cho mặt thêm biến dạng.

Nghiến răng có nhiều nguyên nhân, trong đó có căng thẳng, stress. Mặt bạn bị biến dạng, làm bạn căng thẳng. Điều này lại khởi phát thêm tình trạng nghiến răng, từ đó làm các cơ hàm phì đại, biến dạng càng trầm trọng. Bạn đừng quá lo lắng, nên thư giãn, kiềm chế sự giận dữ, tìm đến đúng chuyên khoa răng hàm mặt để được chẩn đoán và điều trị hợp lý.

Theo BS Lê Nguyễn Khánh Duy - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X