Hotline 24/7
08983-08983

Có phải đàn ông rậm lông thì “yêu khỏe“?

Tôi năm nay đã 48 tuổi. Chuyện sinh hoạt vợ chồng của chúng tôi dạo này không được như ý muốn vì "cậu bé" của tôi khó cương cứng và cương không hoàn toàn.

Nếu có thì cũng nhanh lên rồi lại nhanh chóng xuất tinh sớm và tiu nghỉu. Tôi thấy tôi là người đàn ông đích thực, râu quai nón, người lông lá như tây.

Cách đây tầm 5 tháng chuyện ấy của tôi rất tốt vậy mà không hiểu sao bây giờ tôi lại bị rối loạn cương dương như vậy. Tôi buồn lắm.

Tôi không biết vì sao mình lại bị như vậy. Tôi ăn uống bình tường, không hút thuốc và rất ít khi bia rượu. Mong bác sĩ cho tôi lời khuyên để tôi có thể tăng cường sự cương cứng và không  bị xuất tinh sớm. Tôi xin chân thành cảm ơn!


Bạn thân mến!

 Thực tế không phải người đàn ông có thân hình to lớn, đẫy đà hay có nhiều lông (những yếu tố thể hiện sự mạnh mẽ của nam nhi) là có thể "khỏe" trong chuyện phòng the.

Ngay cả những chàng trai có thể hình cao lớn, đang tuổi sung sức cũng có thể gặp trục trặc. Nguyên nhân là bởi yếu tố sinh lý chi phối khả năng chăn gối của mỗi người.

Ở trường hợp của anh, anh đang ở độ tuổi không hoàn toàn sung mãn như thời trai trẻ nên rất có thể anh phải đối diện với những thay đổi nhất định của tâm, sinh lí.

Hiện tượng của anh được gọi là rối loạn chức năng cương dương. Đây là một tình trạng mà nhiều nam giới gặp phải, không chỉ riêng những người đã có tuổi như anh mà kể các các chàng trai trẻ cũng có thể phải đối mặt.

Rối loạn cương dương thường có những biểu hiện sau:

    - Dương vật hoàn toàn không cương cứng lên được

    - Khi mót tiểu thì dương vật cương cứng lên được nhưng khi quan hệ tình dục thì lại không đạt yêu cầu.

    - Dương vật đủ cương cứng để quan hệ tình dục nhưng đang quan hệ thì bị xìu xuống giữa chừng, chưa kịp xuất tinh hoặc xuất tinh sớm.

Trường hợp của anh, xét theo những biểu hiện trên rơi vào trạng thái "cậu bé" khó cương cứng và bị xuất tinh sớm. Có rất nhiều nguyên nhân khiến anh mắc phải tình trạng này mà một trong số đó là những "thủ phạm" như mắc các bệnh về mạch máu (xơ vữa thành mạch, tăng huyết áp, cholesterol...), giảm testosterone trong máu, tăng tăng tiết profactin từ tuyến yên, suy tuyến giáp…

Ngoài ra, nguyên nhân có thể đến từ việc anh sử dụng một số loại thuốc lợi tiểu, trị cao huyết áp, chống loạn tim, chống trầm cảm, thuốc an thần... Những loại thuốc này có thể khiến anh bị rối loạn chức năng cương dương.

Một trong những nguyên nhân quan trọng cần nói tới là yếu tố tâm lí. Anh cần phải lưu ý xem mình có gặp phải các vấn đề gây ức chế tinh thần như công việc không thuận lợi, tình cảm vợ chồng, con cái trong gia đình có điều gì trục trặc, phải lo nghĩ...

Đôi khi, ngay cả chính sự lo lắng rằng tình dục không được trọn vẹn như ngày trai tráng cũng có thể là rào cản khiến "cậu bé" của anh khó cương cứng. Khi tâm lí không thoải mái, việc rối loạn cương dương rất dễ xảy ra.

Để khắc phục tình trạng này, anh nên đi khám sức khỏe để xem mình có mắc một trong số những bệnh nào kể trên hay không. Đồng thời anh cần có chế độ ăn uống hợp lí, kho học, bổ sung các chất có lợi cho nam giới, cường dương, kết hợp tập thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe.

Về tinh thần, anh cũng cần tạo cho mình sự thoải mái, tự tin và vui vẻ để tránh những áp lực không cần thiết. Riêng trong chuyện quan hệ vợ chồng, vì đã quá quen thuộc nên anh chị có thể đổi mới, ngẫu hứng táo bạo hơn để tăng cường cảm giác.

AloBacsi.vn
Theo Một thế giới/ Bệnh nam khoa

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X