Hotline 24/7
08983-08983

Có những thứ trên đời chẳng đáng 1 xu, hà tất bạn phải níu giữ?

Những thứ bạn tưởng là quan trọng thật ra lại chẳng đáng 1 xu, lại còn cản trở bạn tận hưởng cuộc sống vốn dĩ tuyệt vời này.

Cuộc sống vốn đã phức tạp nhưng con người lại thường khiến chúng phức tạp hơn, với các lựa chọn, quyết định và hành động khác nhau. Đôi khi, chúng ta cố chấp làm những thứ còn chẳng đáng 1 xu trong đời mình.

Bạn cần sớm nhận ra rằng cuộc đời mình thực sự rất ngắn ngủi, chẳng mấy chốc mà bạn sẽ đi tới cuối con đường. Bạn chẳng có cơ hội để làm lại, vì thế đừng lãng phí thời gian để làm những chuyện vô bổ.

Dưới đây là 9 thứ không đáng để bạn bận tâm trong đời mình.

Công việc làm bạn khổ sở

Có những thứ trên đời chẳng đáng 1 xu, hà tất bạn phải níu giữ? Nếu là 9 điều này, cứ quẳng đi cho lòng thêm nhẹ! - Ảnh 1.


Bạn khổ sở vì công việc nhưng lại không dám bỏ vì cần tiền. Bạn đã thử nhưng không thành công. Điều này khiến bạn nghi ngờ giá trị của chính mình. Buông bỏ một điều gì đó không hề dễ dàng, nhưng bạn phải thử bằng mọi giá. Bởi lẽ, bạn chính là người đang khổ sở hơn ai hết.

Những mối quan hệ không làm bạn hạnh phúc

Có những thứ trên đời chẳng đáng 1 xu, hà tất bạn phải níu giữ? Nếu là 9 điều này, cứ quẳng đi cho lòng thêm nhẹ! - Ảnh 2.


Đừng kết hôn chỉ vì bạn cần một người trông coi nhà cửa, hay cần một trụ cột trong gia đình. Cuộc đời như thế chẳng đáng sống chút nào. Nếu cần lau dọn nhà cửa, hay thuê giúp việc. Nếu cô đơn, hãy nuôi một con chó.

Bạn đời phải là người thắp lửa trong lòng bạn, là đồng minh thân cận nhất cùng bạn xây dựng mái ấm và tương lai. Nhiều người chỉ kết hôn cho xong mà không có tình yêu hay hạnh phúc. Như vậy chỉ khiến cả hai trở thành kẻ thua cuộc, chỉ là không ai dám nói ra. Vì thế, bạn cần suy nghĩ thật kỹ trước khi bước chân vào hôn nhân.

Suy nghĩ quá nhiều

Có những thứ trên đời chẳng đáng 1 xu, hà tất bạn phải níu giữ? Nếu là 9 điều này, cứ quẳng đi cho lòng thêm nhẹ! - Ảnh 3.


Giây phút bạn hoảng sợ và căng thẳng vì những thứ ngoài tầm kiểm soát cũng là lúc bạn đánh mất giá trị của mình.

Hầu hết mọi người đều quá bận tâm đến 2 chữ "giá như…" đến mức chẳng làm được gì. Bạn cần hiểu rằng, cuộc sống là hữu hạn và bạn chỉ có từng đó cơ hội. Bạn không thể sống mãi, cũng chẳng thể lấy lại vị trí như ngày hôm nay. Vì thế, khi cơ hội đến tay, đừng suy nghĩ quá nhiều, hãy trở nên quyết đoán và hành động ngay lập tức.

Ăn uống thiếu lành mạnh

Có những thứ trên đời chẳng đáng 1 xu, hà tất bạn phải níu giữ? Nếu là 9 điều này, cứ quẳng đi cho lòng thêm nhẹ! - Ảnh 4.


Ngạn ngữ có câu: "Khi ăn, hãy coi thức ăn là thuốc, nếu không bạn sẽ phải uống thuốc như thức ăn."

Bạn có thể ăn một vài miếng pizza hoặc chút đồ tráng miệng, nhưng đừng coi chúng là đồ ăn. Đồ ăn phải là những thứ giúp cơ thể bạn hoạt động khỏe mạnh.

Đến một lúc nào đó, cơ thể bạn sẽ phát đi tín hiệu rằng những thứ đồ ăn vặt này không còn phù hợp với bạn nữa. Nó sẽ bắt bạn phải nói lời tạm biệt với những thứ này, và quá trình đó thực sự không đáng thời gian bạn bỏ ra. Vì vậy, hãy hạn chế ngay từ giờ.

Chờ đợi một cơ hội hoặc thời điểm tuyệt vời

Có những thứ trên đời chẳng đáng 1 xu, hà tất bạn phải níu giữ? Nếu là 9 điều này, cứ quẳng đi cho lòng thêm nhẹ! - Ảnh 5.


Mọi người thường nghĩ rằng ở đâu đó trong tương lai, sẽ có một lúc mà các hành tinh đều thẳng hàng, mọi cánh cửa đều bật mở, mọi thứ trở nên hoàn hảo, và họ có thể hiện thực hóa mọi giấc mơ của mình.

Tuy nhiên, ngày đó sẽ không bao giờ tới. Thời gian tuyệt vời nhất để bạn hành động là chính lúc này. Bạn càng làm sớm bao nhiêu thì bạn sẽ càng hưởng lợi nhiều. Thời điểm hay cơ hội tuyệt vời, tất cả là do bạn tự tạo ra. Vì thế, đừng cố gắng theo đuổi một viễn cảnh chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của bạn.

Oán giận

Có những thứ trên đời chẳng đáng 1 xu, hà tất bạn phải níu giữ? Nếu là 9 điều này, cứ quẳng đi cho lòng thêm nhẹ! - Ảnh 6.


Bạn thừa biết việc gì là vô ích: phá hủy mối quan hệ của mình với những người thân yêu chỉ vì giận hờn vu vơ.

Chính lòng tự tôn và cái tôi đã ngăn cản bạn thừa nhận sai lầm của mình, cũng như không cho phép bạn tha thứ cho những người khiến bạn đau. Chúng ta đã thấy quá nhiều trường hợp gia đình tan vỡ, mọi người từ mặt nhau chỉ vì những thứ vụn vặt trong cuộc sống. Đừng để cảm xúc thao túng số phận của bạn bằng cách che mờ các phán đoán. Thay vì cứ níu giữ các oán hận không đáng 1 xu, hãy buông bỏ chúng sớm để tìm thấy bình yên trong tâm hồn.

Nuối tiếc quá khứ

Có những thứ trên đời chẳng đáng 1 xu, hà tất bạn phải níu giữ? Nếu là 9 điều này, cứ quẳng đi cho lòng thêm nhẹ! - Ảnh 7.


Đừng cố gắng nhìn lại quá khứ vì nó đã ở lại đằng sau bạn rồi. Dù xuất phát điểm của bạn như thế nào, bạn cũng đã bước đi, thay đổi, phát triển, biến hóa để trở thành như ngày hôm nay.

Nhìn lại quá khứ cũng chẳng để làm gì, khi mà bạn chẳng thể thay đổi được những điều đã xảy ra. Hãy bỏ quá khứ sang một bên và viết tiếp tương lai của chính mình. Trong giây phút này, bạn có thể chọn để trở thành một con người mới khác hoàn toàn ngày hôm qua - một phiên bản tốt hơn của chính mình. Bạn có thể làm được điều này bằng cách bỏ lại quá khứ không còn giá trị gì.

Sống một đời tầm thường

Có những thứ trên đời chẳng đáng 1 xu, hà tất bạn phải níu giữ? Nếu là 9 điều này, cứ quẳng đi cho lòng thêm nhẹ! - Ảnh 8.


Nếu bạn sống chỉ để trở nên tầm thường thì quả thực là không đáng, vì bạn có thể phát triển nhiều hơn thế. Vậy mà vẫn có rất nhiều người lại chọn cách sống một đời tầm thường thay vì phát huy khả năng của mình. Tầm thường chẳng khác nào một loại tội lỗi.

Bạn được trao cho một cuộc đời tuyệt diệu đầy những cơ hội và tiềm năng, nhưng rốt cuộc bạn đã làm gì? Bạn muốn vứt bỏ tất cả chỉ để trở thành con người tầm thường hay sao?

Sợ thay đổi

Có những thứ trên đời chẳng đáng 1 xu, hà tất bạn phải níu giữ? Nếu là 9 điều này, cứ quẳng đi cho lòng thêm nhẹ! - Ảnh 9.


Thay đổi là một phần đẹp đẽ của cuộc sống. Xung quanh ta, cuộc sống cũng luôn luôn vận động và thay đổi mỗi ngày.

Vậy mà vẫn có những người e sợ sự thay đổi. Họ không muốn bản thân phải thay đổi thích nghi với những biến đổi của thế giới mới. Họ sợ sệt trước những điều chưa biết. Tuy nhiên, sự thực là, thay đổi không đáng để bạn sợ. Đừng bao giờ sợ cuộc sống biến hóa không ngừng, hãy biết sợ cảm giác bị mắc kẹt trong quá khứ.

Theo Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X