Hotline 24/7
08983-08983

Có nên yêu lại người yêu cũ?

Thế gian có câu “Tình cũ không rủ cũng tới” để nói đến sự quyến rũ, hấp dẫn trong mối quan hệ với người yêu cũ, nhưng có lẽ cũng không ít người từng băn khoăn trước câu hỏi này.

Người yêu cũ là ai?

Đó là người cùng chung những kỷ niệm sâu lắng, thiết tha.

Đó là người để lại dấu ấn sâu sắc trong đời sống tình cảm của mỗi người.

Đó là người đã từng là một phần đời quá khứ, một quãng đời tươi đẹp ngập tràn cảm xúc, chan chứa đồng cảm.

Đó là người đã vấn vương quyến luyến, đã chăm sóc, yêu thương mình, và mình cũng dành sự chăm sóc yêu thương nhiều như thế để đáp lại.

Đó là người đã cùng mình xây mộng tương lai, trong ấy, có dáng hình của những đứa trẻ xinh xắn, có hình bóng ngôi nhà sẽ là tổ ấm uyên ương…

Người yêu cũ đã từng là một phần đời quá khứ, một quãng đời tươi đẹp ngập tràn cảm xúc, chan chứa đồng cảm.

Đó là người mà khi rời xa, mình đã từng đau khổ, đã từng buồn bã, đã từng chống chếnh chơi vơi, mất thăng bằng.

Chính vì thế, khi chia tay rồi, người ta vẫn khó có thể quên những gì đã qua. Từ “người yêu cũ” nghe mà nuối tiếc, xót xa, hoài nhớ… Và thường là khi chia tay, người ta đã quên những gì không như ý, để chỉ còn nhớ lại những gì tốt đẹp về người đã từng là tất cả đối với  mình.

Chính vì thế, khi có lời đề nghị, người ta thường dễ dàng quay trở lại với người yêu cũ.

Nhưng thực sự là có nên quay trở lại với người yêu cũ hay không?


Với người yêu cũ, người ta sẽ không còn mất công chinh phục. Khi đã bước vào độ tuổi trên dưới ba mươi, người ta đã bắt đầu nản với những màn giao tiếp khách sáo, xã giao, những câu chuyện đưa đẩy, nhạt nhẽo. Ở tuổi ấy, người ta muốn đi ngay vào thực chất, những câu chuyện dần ít đi chất lãng mạn, mà trở nên thực tế hơn. Khi ấy, trở lại với người yêu cũ là một lựa chọn không tồi.

Và cũng có thể trước khi quay trở lại với người yêu cũ, người ta cũng đã trải qua vài ba mối quan hệ, để rồi nhận thấy rằng, người phù hợp nhất với mình, chính là người mình đã bỏ lại phía sau. Khi ấy, người ta nhận ra giá trị của người yêu cũ, và sẽ trân trọng hơn một khi được bắt đầu lại từ đầu.

Với người yêu cũ, mọi thứ đã thành quen thuộc. Cảm giác được thấu hiểu, được chia sẻ, cảm giác êm đềm thân thuộc sẽ là những cảm xúc nổi trội khi bên nhau, khiến cho lòng người trở nên ấm áp. Không còn những xã giao bỡ ngỡ, không còn những bước thăm dò để tìm hiểu đối phương, không còn những giận hờn vì hiểu lầm, khi trở lại với người yêu cũ, người ta không còn phải mất thời gian cho những màn chứng tỏ bản thân, những kiên nhẫn giãi bày, những dỗ dành, chiều ý.

Đã nếm trải đổ vỡ, đã thấm thía cảm giác mất nhau trong đời, người yêu cũ khi quay lại với nhau, sẽ hiểu hơn giá trị của hạnh phúc, sẽ trân trọng hơn những giây phút bên nhau, sẽ có ý thức hơn trong việc tránh vết xe đổ ngày nào.

Tuy vậy, khi quay trở lại với người yêu cũ, người ta thường ảo tưởng là mọi sự đều ổn, nhưng thực ra không phải như thế. Một khi đã yêu nhau tha thiết mà đến mức phải chia tay, thì hẳn là giữa họ có vấn đề không giải quyết được. Có quay trở lại với nhau, thì những mâu thuẫn khúc mắc vẫn còn đó, và người ta sẽ nhanh chóng nhận ra sự tồn tại của nó. Thật ngốc khi ảo tưởng rằng mọi chuyện sẽ khác đi, sẽ ổn thôi, sẽ trôi qua nhanh thôi. Nếu không tìm được con đường giải quyết khúc mắc, không tìm được tiếng nói chung, thì chia tay lại chính là cách giải quyết tốt nhất.

Không giống với việc đến với một tình yêu mới, khi quay lại với người yêu cũ, những điều mới mẻ hầu như không còn, do vậy tình yêu mất đi sự hấp dẫn, bất ngờ, hồi hộp. Tình yêu trở nên thực tế hơn, tỉnh táo hơn, và cũng bởi vậy mà ít lãng mạn hơn, thiếu đi chất men say gắn kết, vốn là thứ khiến cho người ta đắm đuối trong những cảm xúc nồng nàn đến đỗi không muốn rời xa.

Thế nhưng ký ức của tình yêu vẫn còn, những thất vọng, đổ vỡ cũng còn nguyên dấu ấn, do vậy người ta dễ thất vọng hơn, dễ nản lòng hơn, dễ buông tay bỏ cuộc hơn. Chỉ cần bắt gặp một vài dấu hiệu lặp lại những khuyết điểm cũ, người ta đã có thể nản lòng nhụt chí, cảm thấy bế tắc và sớm quyết định chấm dứt mối quan hệ này. Mối quan hệ với người yêu cũ, hóa ra lại trở nên mong manh, không bền.

Bởi vậy, tình yêu không chỉ cần cảm xúc, những yêu thương chiều chuộng, tình yêu còn cần lý trí, cần thiện chí gắn kết, vun đắp hạnh phúc, cần ý thức điều chỉnh bản thân của cả hai bên. Hơn ai hết, người yêu cũ phải biết giữ lấy tình yêu, giữ lấy người yêu, phải trân trọng những giây phút bên nhau thì tình yêu mới bền chặt để cùng đi đến tương lai.

Hãy lắng nghe tiếng lòng của mình. Nếu lòng còn yêu, hãy đừng ngần ngại quay lại với người yêu cũ.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X