Hotline 24/7
08983-08983

Có nên rửa thịt gà sống trước khi nấu?

Những túi gà sơ chế sẵn được bán ở siêu thị có cần phải rửa lại trước khi nấu không? Đây là một câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn, và dưới đây là tư vấn từ các chuyên gia.

Có nên rửa thịt gà sống trước khi nấu? - 1

Trang tin Buzzfeed đã khảo sát gần 300.000 người rằng họ có rửa thịt gà sống trước khi chế biến không, 64% người trả lời không trong khi 36% còn lại trả lời có. Vậy nên chúng tôi đã hỏi các chuyên gia để tư vấn thêm về vấn đề này.

Theo đại diện của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, bạn không nên rửa thịt gà hay bất kỳ loại thịt nào khác trước khi chế biến, bởi bạn có thể làm vi khuẩn từ thịt sống lây lan tới các dụng cụ khác hoặc bề mặt bồn rửa. Thực tế, rửa thịt với nước không loại bỏ được vi khuẩn hay các chất bẩn khác, chúng chỉ bị giết chết khi đã được nấu chín.

Có nên rửa thịt gà sống trước khi nấu? - 2

Một chuyên gia về mầm bệnh đồng thời cũng là giáo sư về sức khỏe tại đại học Arizona cũng đồng tình với ý kiến trên. Cô cho biết, ngoài vi khuẩn thì trong thịt gà sống còn chứa nhiều mầm bệnh khác nhau. Một nghiên cứu về gà sơ chế sẵn tại nhiều hệ thống cửa hàng và siêu thị cho thấy hơn một nửa số gà trên thị trường dương tính với ít nhất 1 loại mầm bệnh. Việc rửa thịt sống có thể khiến những mầm bệnh ấy bám vào tay và bồn rửa. Thậm chí cho dù bạn rửa thịt gà bằng nước sôi, những vi khuẩn và mầm bệnh đó cũng không chết, trừ khi thịt được nấu chín hoàn toàn.

Một số người cho rằng rửa gà bằng giấm và muối sẽ giúp loại sạch vi khuẩn và mầm bệnh. Tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm, và chúng không có tác dụng làm sạch đối với thịt sống. Mặc dù việc rửa gà trước khi nấu sẽ giúp loại sạch lớp màng nhớt bên ngoài hay những cặn bẩn có thể nhìn thấy bằng mắt thường, thì nó cũng sẽ đem lại những rắc rối cho sức khỏe của chúng ta.

Theo Minh Châu - Dân Việt/ Buzzfeed

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X