Hotline 24/7
08983-08983

Có nên dùng thuốc rượu trị mụn?

Trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp hiện nay có rất nhiều sản phẩm da liễu được quảng cáo đến tay người tiêu dùng. Trong đó sản phẩm thuốc rượu trị mụn đang được rất nhiều người quan tâm với công dụng có sạch hoàn toàn mụn.

Sử dụng thuốc rượu trị mụn thế nào cho đúng?

Hiện nay, trên thị trường thuốc rượu trị mụn đang được bày bán rất nhiều nên nếu muốn dùng bạn cần chọn nơi uy tín bác sĩ kê đơn để dùng. Trước khi dùng cần được thăm khám tại viện da liễu, không phải loại da nào cũng phù hợp để dùng thuốc rượu.

Thuốc rượu trị mụn phần lớn có thành phần từ rễ cây các loại thảo dược sau đó được phơi khô, cắt nhỏ và ngâm rượu. Nó có thể làm sạch mụn trứng cá, làm trắng da, đồng thời mụn cũng sẽ dễ dàng được loại bỏ mà không sợ tái phát. Vậy thì, chúng ta nên sử dụng thuốc rượu trị mụn thế nào? Không phải loại da nào cũng sử dụng thuốc rượu trị mụn giống nhau.

Trị mụn đầu đen

Trước khi bôi thuốc rượu lên da, bạn phải rửa sạch vùng da cần sử dụng thuốc. Thấm rượu vào bông sau đó thoa lên vùng da bị mụn khoảng 2 lần/ngày. Khi bạn thấy nhân mụn được loại bỏ thì hãy ngừng điều trị. Khi sử dụng thuốc rượu để trị mụn da rất khô, bạn nên kết hợp sử dụng kem dữ ẩm để da thẩm thấu thuốc rượu tốt hơn và cũng để giảm bớt đi khả năng bị dị ứng da.

Mụn bọc, mụn mủ

Cách làm tương tự đối với việc trị mụn đầu đen. Để quá trình trị mụn hiệu quả, bạn nên chọn các sản phẩm thuốc rượu trị mụn từ rễ cây, vì các thành phần của nó có tính diệt khuẩn cao. Sử dụng 2 lần/ ngày, rửa sạch da trước khi bôi thuốc.

Mụn cám hay mụn mới xuất hiện

Đối với các loại mụn này, lời khuyên cho bạn là chỉ nên thoa 1 lần/ngày. Thuốc rượu sẽ diệt khuẩn, làm sạch và giúp thông thoáng lỗ chân lông.

Cách sử dụng thuốc rượu trị mụn rất đáng được quan tâm

Những lưu ý đặc biệt khi sử dụng thuốc rượu trị mụn

Khi sử dụng thuốc rượu trị mụn một thời gian nhất định, bạn sẽ thấy được những sự thay đổi bất ngờ trên vùng da trị mụn theo phương pháp này. Tuy nhiên để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên tham khảo một số lưu khi sử dụng thuốc rượu trị mụn mà chúng tôi đề cập dưới đây:

- Khi có ý định sử dụng thuốc rượu trị mụn, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu về sản phẩm đó xem có phù hợp hay không.
- Trong thời gian sử dụng thuốc rượu, một số thành phần của thuốc đặc biệt là rượu có thể gây khô và bong tróc phần da được bôi thuốc
- Da bạn rất có thể bị sưng tấy, ửng đỏ do một số thảo được có đặc tính nóng, bạn nên tránh bôi nhiều thuốc lên một vùng da mà nên thoa trước một lớp mỏng rồi theo dõi.
- Trong thời gian bôi thuốc, nếu có hiện tượng, triệu chứng dị ứng hay mẫn cảm với thành phần của thuốc bạn nên ngừng bôi thuốc. Nếu tình trạng kéo dài và nặng hơn thì bạn nên đi gặp bác sĩ da liễu kịp thời.
- Đặc biệt, nếu da bạn là da nhạy cảm, thì bạn nên cân nhắc sử dụng điều trị mụn bằng phương pháp này bởi thuốc rượu sẽ gây kích ứng da, da dễ bị tổn thương dẫn đến tình trạng mụn không những không giảm mà trở nên nghiêm trọng hơn.

Nếu da nhạy cảm nên cân nhắc sử dụng điều trị mụn bằng thuốc rượu

Có nên dùng thuốc rượu trị mụn hay không?

Theo khảo sát, sau khi điều trị mụn bằng thuốc rượu, người sử dụng thường gặp phải một số vấn đề như:

- Da bị khô hơn khi dùng thuốc rượu: Trong thành phần của thuốc rượu chứa cồn, nên khi bôi lên da, cồn sẽ nhanh chóng bay hơi, phần lớn lượng ẩm trên da cũng bị nay theo, cho nên da sẽ trở nên khô hơn. Kết hợp với việc khi bôi thuốc rượu lên da, da sẽ bị bong tróc nhiều hơn, việc bong tróc da này có thể bong tróc theo một số nhân mụn trên da, do vậy mà thuốc rượu trị mụn vẫn sẽ mang đến một số kết quả điều trị nhất định cho người sử dụng.

- Da bị nhạy cảm khá nguy hiểm khi sử dụng thuốc: Làn da sẽ bị kích thích tổn thương nghiêm trọng dẫn đến việc mụn phát triển ngày càng nhiều hơn.

Vậy thì có nên dùng thuốc rượu trị mụn hay không? Một lời khuyên cho người sử dụng nó là hãy luôn cẩn trọng với giải pháp trị mụn này, bởi lẽ sản phẩm thuốc trị mụn bằng rượu phần lớn chưa được kiểm chứng độ an toàn, chất lượng thành phần từ các cơ sở y tế. Trong thực tế, khi sử dụng thuốc rượu trị mụn chỉ cho tác dụng trong thời gian đầu mà thôi không có hiệu quả lâu dài, làn da của bạn nếu ngưng sử dụng thì mụn vẫn sẽ mọc trở lại. Vì thế, bạn không nên tùy ý sử dụng thuốc.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X