Hotline 24/7
08983-08983

Có nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ cho bé gái?

Thưa bác sĩ, em có con gái 4 tuổi. Em có nên mua dung dịch vệ sinh để rửa vùng kín cho con không ạ? Em cảm ơn. (Thanh Nguyệt - Lâm Đồng).

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Nguyệt thân mến,

Khi bé còn nhỏ, mẹ nên vệ sinh cẩn thận vùng kín đúng cách cho con. Mẹ chỉ nên vệ sinh ở bên ngoài mà không thụt rửa quá sâu vào vùng kín. Sau đó nhớ rửa lại bằng nước ấm và sử dụng một chiếc khăn lau mềm mại để thấm khô và làm sạch khu vực này một lần nữa.

Khi con gái đã lớn hơn, mẹ bé có thể dần hướng dẫn con tự vệ sinh cô bé của mình từng bước một nhằm giúp con giữ vệ sinh vùng kín khỏe mạnh, sạch sẽ và tránh xa nguy cơ nhiễm trùng hay ngứa ngáy vùng kín mỗi ngày.

Hiện, có rất nhiều sản phẩm vệ sinh vùng kín trên thị trường dành riêng cho các bé gái mà mẹ bé có thể lựa chọn. Nhưng hầu hết với các em bé, việc sử dụng các sản phẩm nước rửa vệ sinh vùng kín là chưa thực sự cần thiết. Bởi vì những sản phẩm này thường chứa nhiều hóa chất có thể gây kích ứng làn da non nớt và nhạy cảm của bé.

Khi con vào tuổi dậy thì có thể sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ nhưng không nên lạm dụng. Môi trường âm đạo luôn có dịch tiết ra để duy trì độ ẩm và cơ chế tự làm sạch. Nếu quá lạm dụng dung dịch vệ sinh, thụt rửa sâu, sửa quá kỹ sẽ làm chết đi những vi khuẩn có ích bảo vệ sự xâm nhập của các mầm bệnh. Gây ra các tình trạng khô rát, ngứa ngáy, nhiễm trùng âm đạo.

Khi chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ cho tuổi dậy thì nên mua loại dung dịch vệ sinh phù hợp với độ PH, nên nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ phụ khoa để chọn loại thích hợp nhất Chỉ nên dùng dung dịch vệ sinh 2 lần/ngày. Với những ngày hành kinh có thể dùng nhiều hơn. Nếu cảm thấy vùng kín không sạch khi không dùng dung dịch vệ sinh thì hãy pha loãng với nước sạch để vệ sinh vùng kín.

Trân trọng!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X