Hotline 24/7
08983-08983

Có nên dùng Clorpheniramin thường xuyên?

Tôi hay bị viêm mũi, gần đây có người bảo dùng thuốc Clorpheniramin. Tôi dùng thử thấy đỡ nhưng nếu dừng là bệnh tái phát.

"Tôi 43 tuổi, bị bệnh viêm mũi dị ứng, đã uống khá nhiều loại kháng sinh nhưng không khỏi. Gần đây có người bảo dùng thuốc Clorpheniramin. Tôi dùng thử thấy đỡ nhưng nếu dừng là bệnh tái phát. Vậy dùng thường xuyên có sao không? Mắt tôi bị quầng đen có nổi những hạt trắng bằng hạt gạo? Cách chữa như thế nào?".
 
Clorpheniramin là thuốc kháng histamin tổng hợp, dùng với liều thấp hơn các loại kháng histamin khác. Clorpheniramin được dùng để điều trị một số bệnh do dị ứng, nhất là viêm mũi dị ứng, mẩn ngứa, tai biến khi truyền huyết thanh, hen do dị ứng phù. Việc bạn dùng Clorpheniramin để chữa viêm mũi dị ứng là đúng vì nó đơn giản và ít tốn kém, có thể dùng thường xuyên mà không có ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, thuốc sẽ gây ra một số tác dụng phụ như buồn ngủ, mồ hôi ra nhiều, huyết áp giảm.

Bệnh viêm mũi dị ứng là bệnh có tính chất cơ địa, việc điều trị chỉ giúp ổn định trong một thời gian nhất định, nếu gặp điều kiện thời tiết và ngoại cảnh thuận lợi thì bệnh lại xuất hiện.

Quanh mi mắt của bạn có quầng đen và nổi hạt trắng, đó là những u bã đậu nhỏ của tuyến mồ hôi. Phương pháp điều trị là chiếu tia tử ngoại. Tuy nhiên, vì những hạt u của bạn mọc quanh mi mắt nên việc điều trị sẽ gây nguy hiểm. Tốt nhất là bạn hãy chung sống hòa bình với nó.

AloBacsi.vn
Theo BS Nguyễn Mai Hương - Kiến thức

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X