Hotline 24/7
08983-08983

Có nên dùng Azaretin-H để trị mụn sưng, vết thâm do mụn?

Em thấy trong thành phần của kem có chất Mometasone furoate là 1 chất của corticosteroid. Em có thể sử dụng kem này để trị mụn sưng và thâm mụn hay không?

Chào bác sĩ,

Em bị mụn và thâm sau mụn rất nhiều. Trước đây em có xài nhiều loại thuốc để trị thâm mụn nhưng không có kết quả, còn mụn thì không xẹp hẳn mà cứ sưng rồi chai lại. Em được giới thiệu sử dụng thuốc kem Azaretin-H dùng trị mụn sưng, mụn mủ và thâm nám rất tốt.

Em có mua thử về dùng nhưng thấy trong thành phần của thuốc có chất Mometasone furoate là 1 chất của corticosteroid, mà em nghe nói corticosteroid có tác dụng phụ là làm teo da và có thể da bị trở mụn nặng hơn khi biến chứng...

Nhờ BS tư vấn, em có thể sử dụng kem này để trị mụn sưng và thâm mụn tiếp không hay nên ngưng? Em cám ơn BS nhiều!


(Tuấn Anh - atuan... @gmail.com)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuấn Anh thân mến,


Đúng là Azaretin-H (có thành phần Hydroquinone, Tretinoin và Mometasone furoate) được chỉ định trong điều trị tăng sắc tố da như nám, sạm da do nắng, tăng sắc tố da sau viêm,… nhưng lại “quá thô bạo” cho những vết thâm do mụn và lại không hiệu quả trong điều
trị mụn viêm, hạn chế mụn. Bên cạnh đó, nhiều tác dụng phụ khó lường (phản ứng ngược: tăng sắc tố sậm hơn, teo da, bùng phát mụn…) của thuốc nếu em tự ý sử dụng lâu dài mà không theo chỉ định của bác sĩ điều trị.

Nếu tình trạng mụn của em chưa thể điều trị dứt thì việc điều trị những vết thâm do mụn sẽ trở nên vô nghĩa. Trước mắt, em nên ngưng sử dụng Azaretin-H, tái khám điều trị mụn cho khỏi hẳn, tránh nắng thật kỹ bằng khẩu trang, sử dụng kem chống nắng nếu có thể, kết hợp chế độ ăn uống sinh hoạt thể thao hợp lý… các vết thâm mụn sẽ mất dần trong 3-6 tháng.

Chúc em thêm tự tin.

Thân mến,

BS Đoàn Mạnh Khải

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X