Hotline 24/7
08983-08983

Cô gái nhiễm mụn rộp sinh dục sau khi dùng son dưỡng môi ở quầy mỹ phẩm

Chưa từng quan hệ tình dục nhưng cô gái này lại nổi mụn rộp sinh dục (Herpes), biết nguyên nhân đến từ sai lầm này thì chắc chắn hội con gái sẽ không dám mắc phải nữa.

Ở các trung tâm thương mại hay trong những cửa hàng mỹ phẩm thường bày sẵn các sản phẩm dùng thử cho khách hàng. Điều này sẽ giúp các cô gái có thể test trước loại son môi mình muốn mua để chọn được màu ưng ý. Tuy nhiên, việc dùng chung son môi ở nơi trưng bày hàng dùng thử như vậy có thể tiềm ẩn rất nhiều vấn đề sức khỏe tai hại mà hội con gái không ngờ tới. Điển hình như trường hợp đáng tiếc của cô gái người Đài Loan sau đây.


Cô gái này chỉ mới 22 tuổi, hiện đang là sinh viên của một trường Đại học ở thủ đô Đài Bắc (Đài Loan). Trong một lần đi mua mỹ phẩm, cô nàng này đã dùng trực tiếp một thỏi son dưỡng môi tại cửa hàng mỹ phẩm. Khoảng 3 ngày sau đó, môi của cô gái này bắt đầu có dấu hiệu sưng đau và nổi cả mụn nước.


Quá lo lắng, cô gái trẻ nhanh chóng tới bệnh viện để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ da liễu cho biết, đôi môi của cô gái này đang ở trong tình trạng sưng phồng to, kèm theo những nốt mụn rộp nhỏ trên môi. Sau khi hỏi qua về thói quen sinh hoạt hàng ngày, bác sĩ nhận thấy cô gái này không thức khuya và không có bất kỳ vấn đề sức khỏe gì bất thường. Qua xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán cô gái này đã nhiễm virus Herpes (mụn rộp sinh dục). Tuy nhiên, điều đáng chú ý là cô gái này chưa từng quan hệ tình dục thì tại sao lại nhiễm virus Herpes được?

Lúc này, cô gái mới nhớ ra chuyện mình từng đi thử son môi loại dùng thử ở ngoài cửa hàng mỹ phẩm. Cũng từ đây, bác sĩ đã chỉ ra nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh này là do sai lầm trên. Để quá trình điều trị diễn ra thuận lợi, cô gái này phải ở lại bệnh viện để bác sĩ theo dõi thêm trong 1 tuần.

Trên thực tế, đã có rất nhiều lời cảnh báo về chuyện dùng chung đồ cá nhân từ các chuyên gia y tế. Rất nhiều cô gái trẻ thường có thói quen dùng thử son môi ở những khu trưng bày mỹ phẩm, nhưng vì là đồ dùng thử nên chuyện đóng mở nắp thường xuyên có thể làm hỏng son và tiềm ẩn nhiều mầm bệnh gây hại từ người dùng khác. Khi nhiều người dùng chung một sản phẩm son môi, họ có thể bị lây nhiễm bệnh, dẫn dến tình trạng viêm môi, Herpes simplex loại 1... Còn trong trường hợp nhiễm nấm như Penicillium hay Candida thì chúng có thể gây ra vấn đề về đường tiêu hóa.

Do đó, các cô gái nên chú ý tránh đưa những món đồ cá nhân như son môi, lăn khử mùi, khăn mặt, lược hay dụng cụ làm móng... của mình cho người khác dùng chung, kể cả là bạn thân. Bởi điều này có thể làm lây lan vi khuẩn gây bệnh lên người mà bạn không thể lường trước được.

Theo Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X