Hotline 24/7
08983-08983

Cô gái 23 tuổi xuất hiện kinh nguyệt 2 lần/tháng do sử dụng vòng tránh thai

Tình trạng kinh nguyệt diễn ra bất thường vào mỗi tháng có thể ngầm cảnh báo hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại mà chính bạn cũng không hay biết.

Đối với hội con gái, kinh nguyệt diễn ra đều đặn mỗi tháng là một tín hiệu tốt cho sức khỏe sinh sản sau này. Nhưng nếu nó đến nhiều hơn 1 lần trong tháng đó thì lại không phải là dấu hiệu bình thường chút nào. Điển hình như trường hợp của một cô gái người Trung Quốc tưởng nhầm mình mắc bệnh ung thư cổ tử cung khi thấy xuất hiện kinh nguyệt 2 lần trong một tháng dưới đây.

Tiểu Dao (23 tuổi) bỗng thấy mình xuất hiện kinh nguyệt tới 2 lần trong một tháng. Tình trạng này lặp đi lặp lại suốt vài tháng liền khiến Tiểu Dao cảm thấy lo sợ nên cô lập tức đi tới bệnh viện để kiểm tra.

Sau khi đến bệnh viện và chia sẻ với bác sĩ chuyên khoa về triệu chứng kinh nguyệt bất thường của mình, Tiểu Dao có hỏi rằng: "Liệu cháu có phải đã mắc bệnh ung thư cổ tử cung không ạ?.


Bác sĩ điều trị cho Tiểu Dao rất bất ngờ với câu hỏi này. Bởi thường thì bệnh nhân tới khám đều không nghĩ rằng mình đang mắc bệnh ung thư. Trên thực tế, căn bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa nên người trẻ cũng cần đặc biệt chú ý.

Hóa ra trước khi tới bệnh viện, Tiểu Dao đã lên mạng tìm hiểu và đọc được thông tin kinh nguyệt xuất hiện 2 lần trong một tháng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung. Vậy nhưng, sau khi kiểm tra kỹ thì bác sĩ lại kết luận không phải do bệnh ung thư này mà là do vòng tránh thai.


Do tuổi đời còn trẻ nên Tiểu Dao đã đặt vòng tránh thai vào tử cung, từ đó khiến cơ quan này bị chảy máu và dẫn tới trường hợp kinh nguyệt không đều. Bác sĩ cũng đề nghị Tiểu Dao nên lấy ngay chiếc vòng tránh thai này ra nếu không sẽ khó có khả năng sinh sản về sau. Tiểu Dao chấp nhận điều này nên các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để lấy chiếc vòng tránh thai ra cho cô.


Bác sĩ hỏi Tiểu Dao vì sao chưa lập gia đình đã đặt vòng tránh thai. Cô thú nhận rằng, dạo gần đây đã thuê nhà sống thử với người yêu, nhưng cả hai từng mang thai một lần ngoài ý muốn. Vì còn trẻ và chưa muốn có con nên Tiểu Dao đã quyết định đặt vòng tránh thai vào tử cung.

Một vài hậu quả mà bạn có thể gặp phải khi dùng vòng tránh thai:

- Làm chu kỳ kinh nguyệt kéo dài và ra nhiều hơn.

- Xuất hiện nhiều cục máu đông trong kỳ kinh nguyệt.

- Làm xuất hiện mùi lạ trong kỳ kinh nguyệt.

- Gia tăng triệu chứng chuột rút.

- Gây thiếu máu, khiến cơ thể yếu ớt, xuống sức nhanh.

Theo Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X