Hotline 24/7
08983-08983

Có được dùng thuốc trị hen khi đang cho con bú?

"Tôi bị bệnh hen đã lâu, thường dùng Ventoline để điều trị. Nay tôi mới sinh và đang cho con bú. Xin bác sĩ cho biết loại thuốc trên có ảnh hưởng gì cho con không?".

Hen là một bệnh viêm mạn tính đường hô hấp. Trong đó, nhiều tế bào viêm cũng như các trung gian hóa chất đóng vai trò quan trọng. Tình trạng viêm đường hô hấp làm phù nề và tắc nghẽn phế quản, dẫn đến các triệu chứng như ho có đờm, khò khè và khó thở.

Thuốc kháng viêm điều trị hen tốt nhất hiện nay là corticosteroid dạng hít vì nó không có độc tính lâu dài. Ở Việt Nam, các thuốc thường được dùng là budesonide, (tên thương mại Pulmicort); beclomethasone dipropionate (tên thương mại Becotide). Những thuốc này phải được dùng thường xuyên. Các thuốc giãn phế quản như bricanyl, salbutamol chỉ sử dụng khi bị khó thở và không nên dùng liên tục.

Như vậy, cách điều trị hen của chị là không đúng. Ngày nay có những dụng cụ chứa 2 loại thuốc hen, phối hợp một thuốc giãn phế quản tác dụng lâu dài với một Corticosteroid loại tốt. Corticosteroid có tác dụng giảm viêm đồng thời làm cho các cơn bớt nặng.

Tiếp tục cho con bú sữa mẹ trên 6 tháng là một việc rất tốt, giúp cho trẻ tránh được phần nào nguy cơ mắc hen sau này. Nên tránh không cho bé tiếp xúc với môi trường khói thuốc lá, người mẹ không nên hút thuốc. Chị nên điều trị thường xuyên với các corticosteroid dạng hít và chỉ sử dụng thuốc giãn phế quản khi bị lên cơn, các thuốc này đều không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

AloBacsi.vn
Theo BS Nguyễn Văn Nhi - Sức Khỏe & Đời Sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X