Hotline 24/7
08983-08983

Có dễ bị viêm ruột hoại tử?

Tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử...

Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có thể điều trị và phòng tránh thế nào.

               Nguyễn Thị Lan (Hà Nội)

Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Nguyên nhân chưa rõ, nhiều yếu tố có liên quan đến sinh bệnh học, nhiễm khuẩn, dinh dưỡng qua đường tiêu hóa, tổn thương mạch máu tại chỗ. Nguyên nhân hay được nhắc đến là do đột nhiên được ăn nhiều thịt và nhất là thức ăn đó bị nhiễm Clostridium Perfringens dẫn đến cơ thể thiếu hụt tương đối lượng men trypsin.

Về điều trị, tùy thuộc vào mức độ bệnh, bác sĩ sẽ có chỉ định cụ thể như truyền dịch kháng sinh; các biện pháp điều trị chuyên biệt như đặt ống thông mũi - dạ dày, ống thông hậu môn. Cân nhắc điều trị phẫu thuật trong các trường hợp cần thiết.

Bệnh viêm ruột hoại tử tuy rất nặng nhưng có thể phòng tránh được bằng các biện pháp đơn giản và hiệu quả sau đây: luôn luôn thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, nhất là vệ sinh phân, nước, rác, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thực hiện triệt để việc ăn chín uống sôi. Rửa tay trước khi ăn và sau khi tiếp xúc với đồ chơi, vật dụng xung quanh.

Bệnh viêm ruột hoại tử là một bệnh lý nặng. Vì vậy, nếu nghi ngờ mắc bệnh, bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được chữa trị kịp thời.

AloBacsi.vn
Theo BS. Phương Anh - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X