Hotline 24/7
08983-08983

Cô con gái hàng ngày vẽ hình người cha ung thư

Với những tờ giấy trắng và bút chì, Vương Thiên Nguyệt cặm cụi vẽ khoảnh khắc cha nằm trên giường bệnh, tiếp thêm cho ông sức mạnh.

Từ ngày biết cha bị ung thư, Vương Thiên Nguyệt ở Thẩm Dương (Trung Quốc) luôn ở cạnh giúp ông vượt qua căn bệnh. Để tiếp thêm nghị lực cho cha, cô gái 21 tuổi ngày ngày lưu lại các khoảnh khắc của ông bằng chiếc bút chì và tờ giấy trắng.

"Trước đây tôi chưa từng ngắm kỹ ông dù chỉ một lần. Giờ đây, chỉ cần nhìn vào đôi mắt cha, tôi có thể cảm nhận được cả niềm vui lẫn sự đau đớn", Thiên Nguyệt chia sẻ.

Thiên Nguyệt vừa vẽ tranh vừa chăm bố tại bệnh viện. Ảnh: QQ.
Thiên Nguyệt vừa vẽ tranh vừa chăm bố tại bệnh viện. Ảnh: QQ.

Theo Xinhua, cha của Thiên Nguyệt là thầy giáo dạy vẽ. Ông là người duy nhất tin tưởng và hỗ trợ con gái theo đuổi nghệ thuật.

Tháng 3/2017, bị đau lưng và đau bụng, ông Vương được chẩn đoán ung thư đường mật. Ngày ông phẫu thuật cũng là ngày con gái thi đại học. "Mẹ sợ tôi bị ảnh hưởng đến kết quả thi nên nói dối là bố bị viêm túi mật. Sau đó biết bố bị ung thư, cả bầu trời như sụp xuống trước mắt tôi", Thiên Nguyệt kể.

6 tháng sau, đến lượt mẹ Thiên Nguyệt ngã bệnh. Hiện tình trạng bà đã ổn định nhưng sức khỏe không tốt như xưa. Chi phí chữa trị cho bố mẹ khiến gia đình lâm vào cảnh nghèo khó. Cha cô chủ động xin về nhà nhưng Thiên Nguyệt kiên quyết không đồng ý. 

Thiên Nguyệt kể rằng nhiều đêm cô không thể ngủ được. Cô gái bị đau dạ dày, rất sợ bản thân cũng mắc bệnh ung thư nhưng tự nhủ phải mạnh mẽ và luôn giữ nụ cười trên môi. Để cha mẹ bớt gánh nặng, Thiên Nguyệt nhận làm thêm ở chợ. Bên cạnh đó, cô chăm sóc ông tại bệnh viện và cặm cụi vẽ tranh, lưu giữ mọi giây phút bên ông. 

Những bức tranh vẽ bố của Thiên Nguyệt. Ảnh: QQ.
Những bức tranh vẽ bố của Thiên Nguyệt. Ảnh: QQ.

Gần đây, Thiên Nguyệt quyết định bán tranh trên mạng xã hội để kiếm thêm thu nhập. Câu chuyện về gia đình cô nhanh chóng lan rộng, nhiều người sẵn sàng quyên góp tiền giúp đỡ.

"Mọi chuyện sẽ ổn thôi. Bạn vẽ tốt lắm. Tôi tin rằng phép màu sẽ đến", một tài khoản nhắn nhủ cô gái.

Thiên Nguyệt vẽ tranh với hy vọng tiếp thêm nghị lực cho bố vượt qua ung thư. Ảnh: QQ.
Thiên Nguyệt vẽ tranh với hy vọng tiếp thêm nghị lực cho bố vượt qua ung thư. Ảnh: QQ.

Những bức tranh của Thiên Nguyệt không chỉ là liều thuốc tinh thần vô giá với người cha mà còn giúp vực dậy tinh thần mọi thành viên trong gia đình. Phía trước còn nhiều gian nan, song cô gái trẻ kiên quyết không đầu hàng.

"Con sẽ không từ bỏ chừng nào bác sĩ nói còn hy vọng. Con sẽ không để cha một mình. Con vẫn còn sức lực", Thiên Nguyệt khẳng định. 

Theo Vnexpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X