Hotline 24/7
08983-08983

Có cần chống nắng cho móng tay?

Không chỉ làn da, móng tay và móng chân của bạn cũng cần được bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Làn da khi tiếp xúc quá mức với ánh nắng mặt trời có thể bị cháy nắng, ung thư da, thậm chí còn góp phần thúc đẩy lão hóa sớm. Bạn cũng có thể nhận thấy rằng tóc cũng cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời: Các tia cực tím/tia UV có thể làm lão hóa tóc như trên da. Bên cạnh tóc và da, đừng quên bảo vệ móng tay và móng chân của bạn - vị trí thường bị lãng quên khi bôi kem chống nắng.

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều, móng tay và móng chân có thể bị vàng, trở nên giòn hoặc thậm chí phát triển các đường vân dọc kéo dài đến 6 tháng hoặc tới khi hết Hè (thời điểm ánh nắng mạnh nhất). Không chỉ giảm tính thẩm mỹ, bạn vẫn có nguy cơ mắc ung thư da do tia UV ảnh hưởng tới phần giường móng tay. Giường móng là lớp biểu bì nằm dưới thân móng, nó chứa các mạch máu và dễ bị tổn thương. Giường móng giữ vai trò cung cấp nước cho móng và đảm bảo móng phát triển đúng hướng.

May mắn thay, bạn có thể bảo vệ móng tay và móng chân của bạn theo một cách vô cùng đơn giản: Dùng sơn móng lọc tia UV.

Theo Jin Soon Choi, người sáng lập ra thương hiệu sơn móng JinSoon: “Điều này sẽ hoạt động giống như một loại kem chống nắng cho móng tay của bạn. Loại sơn bóng này có thể hấp thụ hoặc phản chiếu tia nắng mặt trời, vì vậy chúng sẽ bảo vệ móng của bạn khỏi bị hư hại. Bạn nên nhớ rằng móng tay được làm từ protein và keratin, vì vậy chúng có thể bị tổn thương giống như làn da của bạn.”

Móng tay và móng chân cũng cần được chống nắng

Bạn có thể tìm mua loại sơn móng có bộ lọc UV hoặc sơn móng bóng mờ. Sơn móng giống như một chiếc mũ giúp bảo vệ móng tay và móng chân của bạn. Sau đó, luôn luôn đảm bảo rằng bạn áp dụng thoa kem chống nắng cho toàn bộ bàn tay và bàn chân, đảm bảo rằng kem chống nắng vao phủ toàn bộ lớp biểu bì.

Một lưu ý khác là áng nắng mặt trời cũng có thể làm hỏng lớp sơn móng, vì vậy, bạn có thể sơn lại nếu cần thiết. Còn nếu bạn không thích sơn móng tay, hãy đeo găng tay chống nắng khi hoạt động ngoài trời thời gian dài.

Theo Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X