Hotline 24/7
08983-08983

Có bầu sau 2 tháng ngưng thuốc tránh thai thì bị sảy 2 lần?

Tôi muốn hỏi bác sĩ không biết thuốc tránh thai sẽ ảnh hưởng gì tới việc có thai sau khi ngừng thuốc? Vì tôi đợt trước dùng thuốc 2 năm, sau đó ngừng thì có bầu sau hai tháng, thì được vài tuần bị sảy, sau đó hơn một tháng có bầu lần nữa thì lại bị sảy sau 2 tháng. Bác sĩ có cho rằng việc sử dụng thuốc là nguyên nhân cho việc sảy này không ạ? Tôi chưa có tiền sử bị sảy trước đó. Và bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi nếu tôi hiện tại vẫn đang phải dùng thuốc nhưng hai năm nữa muốn có con?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Câu hỏi của bạn không nói rõ bạn dùng thuốc tránh thai loại nào (khẩn cấp hay thuốc uống hàng ngày). Do đó, không thể nói về việc thuốc có ảnh hưởng như thế nào đến khả năng mang thai. Thuốc viên ngừa thai phối hợp liều thấp loại uống hàng ngày không gây ảnh hưởng đến khả năng có thai và sức khỏe thai nhi về sau.

Có nhiều nguyên nhân gây sảy thai mà không ảnh hưởng gì đến tiền căn dùng thuốc tránh thai trước đó. Em nên đến cơ sở y tế có uy tín để sớm xác định nguyên nhân và được tư vấn thích hợo để có con vào thời điểm mong muốn.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Uống thuốc tránh thai hàng ngày lâu năm gây ung thư?

>> Uống thuốc tránh thai hàng ngày để điều kinh, có ảnh hưởng sinh sản?

Thuốc tránh thai hàng ngày là loại thuốc chứa hormon sinh dục nữ estrogen và progesteron. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhãn hiệu như: choice, rigevidon, marvelon, microgynon... được đóng thành vỉ 21 hoặc 28 viên.

Việc uống mỗi ngày một lượng nhỏ hormon sinh dục nữ giúp người phụ nữ duy trì lượng hormon trong cơ thể làm cho trứng không rụng. Ngoài ra, thuốc còn làm mỏng niêm mạc tử cung để trứng nếu có được thụ tinh cũng không thể làm tổ được. Thêm nữa thuốc tránh thai hàng ngày còn làm đặc chất dịch nút cổ tử cung để chống tinh trùng đi qua và làm giảm sự di chuyển của tinh trùng trong ống dẫn trứng.

Thuốc có hiệu quả tránh thai rất cao (khoảng 99%). Hầu hết phụ nữ đều dùng được thuốc tránh thai hàng ngày, trừ những người bị bệnh tim, bệnh gan, tăng huyết áp, đái tháo đường, người trên 35 tuổi hút thuốc lá, người đang sử dụng thuốc chữa lao và những người phát hiện có ung thư ở vú hoặc cơ quan sinh dục. Nếu bạn không rơi vào những trường hợp này, bạn có thể yên tâm sử dụng thuốc tránh thai mà không lo ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Chưa có bằng chứng nào cho thấy thuốc tránh thai có thể gây vô sinh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X