Hotline 24/7
08983-08983

Chuyện tình cảm động của cặp đôi đồng tính già nơi phòng bệnh

Cặp đôi đồng tính người Anh này đã ở bên nhau 28 năm, họ đã tổ chức lại hôn lễ một lần nữa ngay trong phòng bệnh, nguyện sẽ sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi dù cho căn bệnh ung thư đang cố chia cách họ.

Cặp đôi đồng tính David và Stephen ở thị trấn Wallsend, Anh đã quen nhau khi cùng làm việc trong một hãng hàng không. Tưởng chừng cuộc hôn nhân hạnh phúc của họ sẽ kéo dài mãi mãi thì đột ngột tai họa ập đến với David, căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt đã cướp đi khả năng vận động của ông, buộc ông phải dành quãng thời gian cuối đời của mình ở trên giường bệnh.

Cặp đôi đã dành 28 năm ở bên cạnh nhau

Đội ngũ bác sĩ y tá làm việc ở bệnh viện St Oswald's ở Gosforth, nơi mà David đang điều trị đã tổ chức một lễ kỷ niệm tình yêu dành cho họ, việc này nhằm động viên tinh thần, giúp David giữ vững lạc quan và hơn hết đó là một món quà dành cho David trong những ngày cuối cùng của cuộc đời.

Chú rể đang chống chọi với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối đã hứa sẽ dành những ngày cuối đời sống thật hạnh phúc bên cạnh người bạn đời của mình trong lễ tái hôn của họ. Sau 28 năm ở bên nhau, cặp đôi sẽ phải chia xa mãi mãi khi David Steele được chẩn đoán là chỉ còn có thể sống khoảng 1 tháng nữa.

Chú rể David vẫn rất lạc quan dù chỉ còn 1 tháng để sống

Bất chấp số phận, Stephen, 64 tuổi vẫn nắm chặt tay của David, mỉm cười hạnh phúc trong lễ kỷ niệm của họ. Stephen âu yếm nói với David: "Em hứa sẽ trân trọng mỗi ngày được sống bên cạnh anh."

"Anh hứa anh sẽ khiến em mỉm cười mỗi ngày cho đến khi anh lìa xa cuộc đời này, mặc dù không biết kiếp sau có như thế nào, anh sẽ vẫn làm tất cả mọi thứ để có thể trở về bên cạnh em."- David nhẹ nhàng an ủi Stephen.

Cặp đôi mong muốn sớm được trở về quê nhà Wallsend's. Trong khi mọi thủ tục của David được thu xếp ổn thỏa, họ vẫn tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ bên nhau ở bệnh viện.

Người phụ trách chăm sóc tinh thần bệnh nhân ở St Oswald's đã nắm tay động viên họ: "Đây là cái nắm tay của những người tri kỷ, bàn tay này đã nắm chặt ông (David) suốt cả chặng đường dài vừa qua và bây giờ vẫn sẽ nắm tay ông đi hết đoạn đường còn lại".

Lễ kỷ niệm của 2 người được diễn ra ngay tại bệnh viện

Khác với 13 năm trước khi lễ thành hôn của 2 người diễn ra, lần này lễ kỷ niệm được tổ chức trước mặt rất nhiều đội ngũ y tá bác sĩ của bệnh viện, những người đã cầu nguyện cho họ.

Stephen rất cảm động với những gì đội ngũ làm việc ở bệnh viện St Oswald's đã làm: "Tôi rất biết ơn những gì họ đã làm, không có từ ngữ nào có thể diễn tả được, họ là một tập thể tận tụy và tuyệt vời nhất".

Dù hoàn cảnh có như thế nào thì họ vẫn luôn nắm chặt tay nhau.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X