Hotline 24/7
08983-08983

Chuyên gia tư vấn của AloBacsi lên sóng VTV1 trong chương trình Đếm ngược 2017

Chỉ còn vài tiếng nữa tờ lịch cuối cùng của năm 2016 sẽ được bóc, chuẩn bị bước sang năm mới 2017, AloBacsi xin phép chia sẻ câu chuyện nổi bật, đáng nhớ nhất của chúng tôi trong năm qua.

Cầm trên tay bức thư Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1) mời BS Nguyễn Minh Thu - chuyên gia tư vấn của AloBacsi -  đi dự chương trình đặc biệt "Đếm ngược 2017", tập thể chúng tôi thấy rưng rưng xúc động.

Kỷ niệm của những tháng ngày cùng chiến đấu với bệnh ung thư của BS Minh Thu như tràn về.
Một năm 365 ngày tưởng dài nhưng thoắt cái đã qua nhanh. Một năm đầy ắp kỷ niệm của tình thân.

Giở lại hành trình 6 năm qua, BS Nguyễn Minh Thu là một trong những bác sĩ đầu tiên gia nhập gia đình AloBacsi. Chị cùng các đồng nghiệp của AloBacsi tư vấn sức khỏe miễn phí cho hàng trăm, hàng ngàn trường hợp. Chị cũng chưa bao giờ vắng mặt trong các chuyến khám bệnh từ thiện suốt dọc chiều dài đất nước.

BS Nguyễn Minh Thu luôn dành những ngày cuối tuần cho các chuyến khám từ thiện
BS Nguyễn Minh Thu luôn dành những ngày cuối tuần cho các chuyến khám từ thiện

Đùng một cái, phát hiện chị bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Không hề có các triệu chứng thường thấy của bệnh nhân ung thư phổi như: ho, khó thở..., chị chỉ có biểu hiện: chán ăn, mệt mỏi và hay buồn ngủ. Cho đến một ngày, chị mệt, vào bệnh viện khám, chụp CT phổi, MRI não... phát hiện di căn não, cột sống, hàng trăm khối u li ti ở phổi…

Diễn biến bệnh của chị xấu đi từng ngày: Nói và phát âm ngày càng khó do khối u di căn chèn não. Di căn tràn lan khắp nhiều bộ phận của cơ thể, thậm chí chèn vào cột sống, xương khiến chị đi lại khó khăn, mất thăng bằng. Sự tỉnh táo dần rời xa chị. Ai đến thăm, chị cũng nằm cười và cảm ơn. Từng câu, từng lời chị nói bắt đầu rời rạc, các ý không khớp nhau...Bệnh viện "trả về" với tiên lượng: “Không còn nước để tát”.

Cả tập thể AloBacsi đau đớn. Chẳng lẽ, đành chịu chia tay với đồng nghiệp như thế này sao.

AloBacsi đã gõ tất cả các cánh cửa để tìm cơ hội chữa trị tốt nhất cho chị. Nhiều cái lắc đầu, nhiều bác sĩ dày dặn kinh nghiệm trong chữa trị ung thư cũng không dám hy vọng.

Và cuối cùng, "Có đi sẽ đến", nhờ kiên trì  mà "cánh cửa" của BV Nhân dân 115 lại mở ra. Các bác sĩ khoa Ung thư của BV Nhân dân 115, lâu nay biết chị như đồng nghiệp cùng tư vấn sức khỏe trên trang AloBacsi, nay đón chị về điều trị như "đón đứa em gái".

Các anh dành sự quan tâm lớn nhất, cấp tập cứu chị. Làm sao quên được câu nói của BS.CK2 Nguyễn Ngọc Anh, Trưởng khoa Ung thư: "Không tát làm sao biết hết nước. Bọn anh sẽ cố hết sức".

Nói là làm. Chị nhập viện ngày trước, ngày sau các anh đã hội chẩn và ưu tiên xạ não để các khối u di căn không chèn ép, không làm chị bị phù não. Liệu trình điều trị của chị được hội chẩn quyết liệt.

Song song đó, TS Phan Minh Liêm từ Viện ung thư lớn nhất Hoa Kỳ nhưng cũng là đồng nghiệp cùng tham gia tư vấn trên trang AloBacsi - đã đọc kỹ các xét nghiệm, hồ sơ bệnh án và gửi ngay phác đồ điều trị về cho chị.

Sau hơn 10 nghiên cứu ở môi trường quốc tế - TS Phan Minh Liêm là người Việt Nam đầu tiên được 4 lần vinh danh trên bức tường danh dự của Viện Anderson, Houston, Texas. Viện ung thư số một tại Mỹ.

Có thể nói, phép màu có được là nhờ sự phối hợp vô cùng nhịp nhàng giữa Khoa Ung thư của BV Nhân dân 115 và TS Phan Minh Liêm từ Viện ung thư MD Anderson Hoa Kỳ. Và, phép màu còn đến từ tinh thần lạc quan và kiên cường, không khuất phục bệnh của chị.

Khoa Ung thư BV Nhân dân 115 lên lịch xạ, hóa để diệt khối u di căn và tế bào ung thư với phác đồ điều trị phù hợp nhất. TS Liêm cho thuốc để nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng, giúp chị gần như không bị tác dụng phụ của xạ và hóa, vẫn ăn ngon, ngủ tốt. 

(Có rất nhiều bệnh nhân không qua nổi các đợt hóa và xạ vì mất sức vì tác dụng phụ của thuốc, nhưng nhờ có các toa thuốc hỗ trợ của TS Liêm mà chị vượt qua giai đoạn xạ và hóa một cách khá nhẹ nhàng, không quá mất sức).

Chị bị ung thư phổi không tế bào nhỏ biểu mô tuyến,
có đột biến gen tuy là giai đoạn muộn nhưng phù hợp với phác đồ điều trị "Liệu pháp trúng đích". Đó là điều vô cùng may mắn giúp việc điều trị hoàn toàn khống chế bệnh. 

Sau 1 đợt xạ 10 ngày, các khối u di căn ở não hình như đã dần dần “chia xa”. Từ tình trạng lơ tơ mơ, nói không tròn câu, không tự di chuyển được, chị tỉnh táo trở lại rất nhanh.

Sự hồi phục hết sức thần kỳ: Sau đợt xạ, và sau 10 ngày hóa trị, chỉ số dấu ấn ung thư phổi không còn, chức năng gan bình thường, chụp hình x - quang  phổi bình thường. Siêu âm không thấy dịch, hạch, u khác…

Một tháng sau, BS Nguyễn Minh Thu chính thức quay về công việc của Trưởng khoa Liên chuyên khoa - kiêm chủ nhiệm chương trình phòng chống lao quận 11 - thuộc Trung tâm Y tế dự phòng quận 11.

Hàng ngày chị lại tiếp tục khám, chữa cho bệnh nhân lao giai đoạn cuối kèm HIV...

Nhìn chị làm việc hăng say như bù cho 3 tháng gián đoạn trên giường bệnh, chúng tôi và gia đình chị không dám tin là sự thật. Nhiều lần, chúng tôi siết chặt tay nhau để sẻ chia những giọt nước mắt hạnh phúc tận cùng trong ngập tràn cảm xúc.

Hôm nay, ngày cuối cùng của năm 2016, chị đang ở Hà Nội, chờ giờ lên sóng trực tiếp theo lời mời của VTV1, trở thành biểu tượng chiến thắng ung thư. Chị có mặt để thắp lên niềm tin cho những người đang có bệnh và truyền đi thông điệp: “Hãy gõ thật nhiều cánh cửa nếu có bệnh. Đừng bao giờ tuyệt vọng, đừng bao giờ chịu thua trước bệnh tật. Còn thở là còn hy vọng”.

Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Thưa các bạn,

Ngày cuối năm, kể về câu chuyện này, để nhắc nhớ nhau, từng ngày trôi qua khỏe mạnh là một ngày hạnh phúc, để trân quý và yêu thương nhau nhiều hơn.

Đi qua cùng nhau qua bao khó khăn, chúng tôi cảm nhận rất rõ: "AloBacsi thật sự là một gia đình luôn yêu thương và sát cánh cùng nhau".

Ngày cuối cùng của năm, tự nhìn lại, một năm qua, AloBacsi làm được gì? Theo lẽ thường các cơ quan sẽ báo cáo: doanh số tăng cao, khách hàng phát triển…

Nhưng ở AloBacsi, việc đồng hành, giúp được thật nhiều bệnh nhân là "thành tích" ấm áp nhất. Kết nối thêm với ngày càng nhiều bác sĩ tâm huyết, là hạnh phúc, là “thành quả” to lớn nhất.

Năm nay AloBacsi may mắn phát triển thêm rất nhiều bác sĩ ở các chuyên khoa, đưa tổng số bác sĩ tư vấn của AloBacsi lên con số 300.

Năm 2016 cũng đánh dấu một năm AloBacsi mở rộng hợp tác cùng nhiều bệnh viện lớn đầu ngành: BV Đại học Y dược TPHCM, BV Ung bướu, BV Bình Dân..., nhiều Hội ngành: Hội Y tế công cộng, Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM, Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM, Hội Can thiệp thần kinh...

Các anh chị em và các bạn thân mến,

Mỗi bác sĩ một chuyên ngành, một bệnh viện khác nhau nhưng đến với AloBacsi các anh chị luôn dành những tình cảm đặc biệt ấm áp, bởi trong ngôi nhà chung AloBacsi tất cả đều cùng chung một nhịp đập con tim: Yêu thương và hướng về cộng đồng.

Trong muôn vàn những kết nối đáng trân trọng, việc "bắt nhịp" được với TS Phan Minh Liêm - Nhà khoa học có những nghiên cứu xuất sắc trong điều trị bệnh ung thư, làm rạng danh nước Việt tại Viện Ung thư lớn nhất Hoa Kỳ Viện MD Anderson - là một trong những “thành quả” to lớn nhất.

TS Phan Minh Liêm chia sẻ trong hội thảo ung thư thu hút hơn 300 khách - do AloBacsi đồng tổ chức tháng 10/2016
TS Phan Minh Liêm chia sẻ trong hội thảo ung thư thu hút hơn 300 khách - do AloBacsi đồng tổ chức tháng 10/2016

Anh cùng các cộng sự ngày đêm làm việc ở Viện Ung thư với một mục tiêu duy nhất: nghiên cứu cách chiến thắng bệnh ung thư, cứu con người.

Từ nửa vòng trái đất, TS Phan Minh Liêm đem lại gì cho bệnh nhân ung thư trong nước?

100% các ca ung thư AloBacsi chuyển đến anh nhận điều trị đều hoàn toàn miễn phí, trong khi mức tư vấn điều trị như thế ở nước ngoài có thể lên đến hàng trăm ngàn đô la.

Kết quả của những ca bệnh ung thư giai đoạn cuối đến với TS Liêm tất cả đều khỏe và yêu đời. “Trộm vía”, cho đến nay các ca anh tham gia điều trị tất cả đều khỏe và đi làm trở lại.

Mình không làm được gì nhiều, mình chỉ đang cố hết sức có thể” như anh thường khiêm tốn tự nhận. Nhưng thật ra anh đem đến cho bệnh nhân ung thư 3 điều cốt lõi:

Tinh thần thoải mái, lạc quan, ăn ngon, ngủ tốt, tăng sức đề kháng cho cơ thể và cuối cùng cũng là quan trọng nhất: giảm tác dụng phụ của các đợt hóa và xạ trị. Những gì anh đem đến cho bệnh nhân là vô giá. Nhất là hơi ấm tinh thần, niềm tin và sự quan tâm anh truyền cho người đối diện luôn làm cho các toa thuốc của anh như "tác dụng gấp đôi".

BS Nguyễn Minh Thu tặng hoa thay cho lời cảm ơn TS Phan Minh Liêm
BS Nguyễn Minh Thu tặng hoa thay cho lời cảm ơn TS Phan Minh Liêm

Đêm nay, tại hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, BS Nguyễn Minh Thu sẽ cùng "gặp" TS Phan Minh Liêm trên sóng truyền hình trực tiếp. Cuộc hội ngộ cảm động giữa hai nhân vật thân yêu của AloBacsi kính mời các bạn đón xem người thật việc thật, để cùng chung vui và thắp lên niềm tin yêu và hy vọng.

Một năm qua, cảm ơn bạn đọc đã luôn ủng hộ AloBacsi. Bước sang năm 2017, đội ngũ chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để không phụ niềm tin yêu gửi gắm của các bạn.

Nhân đây, chúng tôi cũng muốn gửi lời tri ân đến đội ngũ bác sĩ thân yêu của AloBacsi đã bền bỉ đồng hành, chia sẻ và tư vấn cho bạn đọc trong suốt 365 này qua.

Thưa các bạn, đồng hồ đang quay những vòng cuối cùng của năm 2016, trước thềm năm mới 2017, AloBacsi kính chúc quý bạn đọc thân yêu: Sức khỏe dồi dào, Hạnh phúc ngập tràn và sống trọn từng ngày thật vui vẻ.

Trân trọng,

Hồng Tâm
AloBacsi.vn

Mời các bạn đón xem chương trình "Đếm ngược 2017", phát sóng lúc 21g30 tối nay 31/12/2016 trên kênh VTV1 để "gặp" BS Nguyễn Minh Thu và TS Phan Minh Liêm.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X