Hotline 24/7
08983-08983

Chuyên gia nói gì về sử dụng cốc nguyệt san trong “chu kỳ đèn đỏ” ?

Thời gian gần đây rất nhiều chị em truyền tai nhau một sản phẩm mới thay thế băng vệ sinh trong những “ngày đèn đỏ” giúp chị em luôn cảm thấy thoải mái, tự tin và đặc biệt không còn lo sợ “tràn” đó chính là “Cốc nguyệt san”. Vậy có nên dùng cốc nguyệt san? Cốc nguyệt san nào tốt?...hãy cùng tìm hiểu một cách chính xác nhất dưới góc độ chuyên gia y tế.

Theo ThS.BS.CK2 Diêm Thị Thanh Thủy - Trưởng khoa khám tự nguyện II, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Hiện nay, nước ta việc sử dụng băng vệ sinh trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt vẫn là phổ biến nhất. Tuy nhiên, băng vệ sinh ngoài các ưu điểm: Tiện lợi, dễ dàng mua được, dùng một lần rồi bỏ... thì vẫn có những nhược điểm nhất định như thường xuyên phải thay, nếu vệ sinh không đúng cách hoặc sử dụng các loại băng vệ sinh không đạt tiêu chuẩn có thể gây viêm nhiễm, dị ứng, viêm cổ tử cung…

Cốc nguyệt san và Tampon cùng có chức năng để hứng hoặc thấm hút dịch, máu kinh của phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt tương tự băng vệ sinh. Tampon với đặc tính thấm hút cao dễ khiến khô âm đạo, còn cốc nguyệt san với thiết kế như chiếc ly nhỏ được đưa sâu vào trong âm đạo để hứng máu kinh nên việc viêm nhiễm rất ít xảy ra. Đặc biệt với chất liệu silicon y tế mềm dẻo, khả năng đàn hồi tốt đem lại sự thoải mái khi sử dụng và thời gian một lần dùng kéo dài 8-12 tiếng nên rất tiện lợi cho các chị em phụ nữ hiện đại, thường xuyên di chuyển.

Cùng lắng nghe những chia sẻ trực tiếp từ các chuyên gia về cốc nguyệt san:


Cốc nguyệt san MTcup là một trong số những sản phẩm cốc nguyệt san đang được rất nhiều chị em ưu tiên lựa chọn bởi 4 yếu tố sau:

1. Sản xuất tại Canada theo dây chuyền hiện đại chuẩn quốc tế: MTcup làm từ 100% silicon y tế kháng khuẩn, có chứng nhận Health Canada của chính phủ Canada, chứng nhận của FDA Hoa Kỳ nên rất an toàn và dễ dàng khi sử dụng.

2. Là một trong số ít sản phẩm cốc nguyệt san được “Thiết kế riêng cho phụ nữ Việt” với những cuộc khảo sát đến 50.000 phụ nữ Việt trong 3 năm liền và đã được tham khảo ý kiến của các chuyên gia đầu ngành về sản phụ khoa.

3. Có 2 kích thước để lựa chọn: Size A (đường kính 4.2cm) dành cho phụ nữ chưa sinh và size B (đường kính 4.5cm) cho các chị em đã sinh, sinh nhiều lần.

Đường kính này đảm bảo MTcup có thể bung mở và ôm khít âm đạo, giảm thiểu việc cộm, khó chịu (do quá to) hoặc rò rỉ (do quá nhỏ).

4. Chống rò rỉ tối đa, thời gian sử dụng lên đến 12 giờ: Đặc tính vượt trội của MTcup là độ đàn hồi được gia tăng, nâng cao khả năng bung mở của cốc, hạn chế tối đa rò rỉ và rút ngắn thời gian thao tác sử dụng cốc.

Công nghệ đúc cốc từ dưới lên đảm bảo độ cân bằng, lỗ khí đều và nhỏ giúp thông khí dễ dàng kết hợp với miệng cốc có độ bung mở tốt hơn giúp cốc bám chắc vào thành âm đạo.

Hướng dẫn cách để sử dụng cốc nguyệt san đơn giản hơn


11

Mọi chi tiết xin liên hệ:

MINH THẢO JSC


Địa chỉ: Số 6, lô 1D, KĐT mới Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 024.6687.3319

Website: https://mtcup.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/mtcup.minhthaojsc/



Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X