Hotline 24/7
08983-08983

Chuyên gia nói gì về phương pháp sử dụng mỡ tự thân bơm má và tay?

Trào lưu mặt tròn lên ngôi giúp chị em trẻ ra cả chục tuổi khiến phương pháp mỡ tự thân lại một lần nữa được lăng xê. Trong đó, bơm má, tay được ưa chuộng nhất hiện nay.

Nở rộ trào lưu sử dụng mỡ tự thân để bơm má và tay

Thời gian gần đây, khi trend mặt tròn lên ngôi, rất nhiều chị em đã tìm đến các trung tâm thẩm mỹ viện để tút tát lại khuôn mặt của mình, với đặc điểm mặt bầu bĩnh, tròn đầy, hay còn gọi là mặt Oline (mặt tròn bánh bao). Đã qua đi rồi cái thời mặt phải thật gầy, thật thon gọn, mặt phải có hình Vline. Giờ đây, người ta có xu hướng chuộng những khuôn mặt tròn, tạo cảm giác trẻ ra cả chục tuổi ngay khi nhìn thấy. Đây cũng chính là lý do mà rất nhiều sao Việt thời gian gần đây đã đi bơm má để có được khuôn mặt bầu bĩnh hơn.

Chuyên gia nói gì về phương pháp sử dụng mỡ tự thân bơm má và tay? - Ảnh 1.Giờ đây, người ta có xu hướng chuộng những khuôn mặt tròn, tạo cảm giác trẻ ra cả chục tuổi ngay khi nhìn thấy.

Không chỉ mong muốn sở hữu gương mặt baby, trẻ hơn tuổi thật, nhiều chị em cũng muốn sử dụng mỡ tự thân để bơm tay. Người ta vẫn thường nói, đôi tay chính là biểu hiện rõ nhất về tuổi tác của bạn. Có những chị em sở hữu gương mặt thực sự rất trẻ nhưng đến khi nhìn xuống đôi tay gầy guộc, gân guốc, sạm khô sẽ khiến nhiều người không khỏi giật mình. Chính bởi lý do đó, nhiều chị em cũng thường phàn nàn về đôi bàn tay tố cáo tuổi thật của mình, tìm cách để chúng trở nên tươi trẻ hơn bằng phẫu thuật thẩm mỹ.

Chuyên gia nói gì về phương pháp sử dụng mỡ tự thân bơm má và tay? - Ảnh 2.Không chỉ mong muốn sở hữu gương mặt baby, trẻ hơn tuổi thật, nhiều chị em cũng muốn sử dụng mỡ tự thân để bơm tay

Có thể nói, phương pháp sử dụng mỡ tự thân từ nhiều năm nay đã được sử dụng trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ nói chung. Dù là sử dụng mỡ tự thân để cải thiện vẻ đẹp của bất cứ bộ phận nào trên cơ thể cũng cần hết sức cẩn trọng, hiện nay nhiều chị em vẫn nửa tin nửa ngờ cách sử dụng mỡ tự thân để bơm má, bơm tay.

Vậy phương pháp này có những ưu, nhược điểm gì? Có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nào không? Và liệu bạn có nằm trong danh sách được tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ bơm má, vá tay theo cách này? Cùng lắng nghe những phân tích của chuyên gia ngay phần dưới nhé!

Chuyên gia nói gì về phương pháp sử dụng mỡ tự thân bơm má và tay? - Ảnh 3.Có thể nói, phương pháp sử dụng mỡ tự thân từ nhiều năm nay đã được sử dụng trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ nói chung

Chuyên gia lý giải từ A đến Z phương pháp sử dụng mỡ toàn thân để bơm má, vá tay

Theo GS.TS.BS Trần Thiết Sơn (Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình, BV Xanh Pôn Hà Nội), làm đầy má hóp bằng phương pháp mỡ tự thân hiện đang là xu hướng mới nhất bởi tính an toàn, hiệu quả cao. Mặc dù vậy, dù là bơm mỡ má hay bơm mỡ tay thì cũng chỉ an toàn tuyệt đối khi được tiến hành tại những cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng, được gây tê, gây mê tại bệnh viện hàng đầu về phẫu thuật thẩm mỹ.

Bệnh nhân cần được bác sĩ tư vấn bơm mỡ tự thân theo quy trình bơm mỡ được thực hiện theo chuẩn của quốc tế. Để tiến hành quy trình này, bác sĩ sẽ thăm khám bệnh nhân trước tiên, nếu đủ điều kiện sẽ tiến hành gây tê, hút mỡ, tiếp đó là quay ly tâm, lọc mỡ rồi mới tiêm vào má, tay. Dụng cụ thực hiện phải là dụng cụ chuyên biệt của hãng chứ không thể là bơm kim thông thường vì có thể đâm vào mạch máu vùng má, dẫn đến tắc mạch máu, hoại tử vùng hoặc đâm vào các tuyến nước bọt, dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm khó lường.

Chuyên gia nói gì về phương pháp sử dụng mỡ tự thân bơm má và tay? - Ảnh 4.Làm đầy má hóp bằng phương pháp mỡ tự thân hiện đang là xu hướng mới nhất bởi tính an toàn, hiệu quả cao

Chất béo thường được rút ra từ bộ phận nào đó trên cơ thể bệnh nhân có lượng mỡ dư thừa nhiều nhất, thường là vùng đùi. Các tế bào mỡ sau khi được tách mô khỏe mạnh và hư hỏng riêng biệt sẽ được tiêm vào mu bàn tay, vào má.

Việc sử dụng mỡ tự thân để bơm má, bơm tay hay bất cứ bộ phận nào trên cơ thể có thể gây ra hiện tượng sưng tấy trên vùng da được tiêm mỡ tự thân do mô mỡ không thể tích hợp với cơ thể ngay trong tháng đầu tiên. Ngoài ra, người bệnh có thể phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng, biến dạng, để lại sẹo ở những khu vực nhạy cảm. Nặng hơn nữa là gây tắc mạch máu tại chỗ, gây hoại tử vùng da. Thêm vào đó, người bệnh phải sử dụng kháng sinh để giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng.

Chuyên gia nói gì về phương pháp sử dụng mỡ tự thân bơm má và tay? - Ảnh 5.Việc sử dụng mỡ tự thân để bơm má, bơm tay hay bất cứ bộ phận nào trên cơ thể có thể gây ra hiện tượng sưng tấy trên vùng da được tiêm mỡ tự thân

Chuyên gia nhấn mạnh: "Phương pháp sử dụng mỡ tự thân để bơm má chống chỉ định với người có bệnh về da ở vùng bơm như: Mụn trứng cá, nhiễm trùng tại vùng bơm, bệnh đái tháo đường, bệnh lao... Những người có vấn đề về da tay mà muốn sử dụng phương pháp mỡ tự thân làm đẹp tay cũng hết sức lưu ý. Tốt nhất là đến bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ uy tín để thăm khám xem mình có thể làm được hay không".

Để thực hiện thành công cấy ghép mỡ tự thân nói chung, theo ông Sơn, cần có những thiết bị chuyên dụng để hút mỡ, thiết bị xử lý mỡ sau khi hút và thiết bị để bơm mỡ. Chưa hết, người thực hiện phải được huấn luyện đầy đủ về kỹ thuật và phải thực hiện trong điều kiện tuyệt đối vô trùng. Do đó nhất thiết phải được thực hiện tại những nơi uy tín, tay nghề cao, tránh nghe theo quảng cáo tại nhiều trung tâm spa, thẩm mỹ hiện nay.

Theo Tiểu Nguyễn - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X