Hotline 24/7
08983-08983

Chuyên gia giải đáp: Dùng cốc nguyệt san có an toàn không?

Bác sĩ ơi em đến tháng thường bị rất nhiều, em có tìm hiểu thì thấy mọi người khuyên dùng cốc nguyệt san vừa chứa được nhiều, lâu phải thay rửa. Nhưng em sợ việc đưa cốc nguyệt san vào và lấy ra dễ gây tổn thương, viêm cũng như làm rộng phần đó. Bác sĩ cho em lời khuyên ạ.

Trả lời,

Chào bạn,

Cốc nguyệt san là sản phẩm dùng thay thế các loại băng vệ sinh, tampon trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Với thiết kế dạng chiếc ly nhỏ cùng chất liệu từ silicon hoặc nhựa y tế mềm dẻo giúp việc đưa ra vào tử cung được dễ dàng cũng như không tạo cảm giác cộm, khó chịu khi sử dụng.

Một số ưu điểm của cốc nguyệt san có thể kể đến như:

1. Hạn chế mùi và viêm nhiễm phụ khoa

Nguyên lý sử dụng của cốc nguyệt san là đặt sâu trong âm đạo để “hứng” máu kinh thay vì thấm hút như băng vệ sinh và tampon, chính cơ chế này giúp máu không tiếp xúc với không khí nên các vi khuẩn có hại không thể xâm nhập cũng như gây mùi khó chịu trong suốt chu kỳ, hạn chế viêm nhiễm phụ khoa.

2. Phù hợp cho người kinh ra nhiều

Nếu lượng kinh nguyệt của bạn ra nhiều thì cốc nguyệt san là một trong những giải pháp bạn nên cân nhắc sử dụng do dung lượng chứa của cốc khoảng 20-30ml giúp bạn có thể chủ động tránh việc trào như dùng băng vệ sinh. Thời gian sử dụng cốc nguyệt san cũng có thể kéo dài 8-12 tiếng thay vì 3-4 tiếng như băng vệ sinh và tampon.

3. An toàn không gây tổn thương

Tuy việc đưa cốc vào âm đạo cũng như lấy cốc ra đúng là có hơi khó và cần mất một vài lần mới có thể thao tác trơn tru. Nhưng với chất liệu silicon mềm dẻo cốc nguyệt san rất an toàn và không gây tổn thương “cô bé” nếu bạn lựa chọn kích thước phù hợp nên bạn hoàn toàn yên tâm.
 
Các bước sử dụng cốc nguyệt san đúng cách: Xem thêm
https://www.facebook.com/mtcup.minhthaojsc/
44
 
4. Không gây giãn âm đạo

Âm đạo của phụ nữ là bộ phận có khả năng giãn nở và đàn hồi rất tốt do vậy việc dùng cốc nguyệt san sẽ không phải là nguyên nhân khiến âm đạo mất đi độ đàn hồi vốn có cũng như rộng ra sau thời gian sử dụng.

Hiện nay đa phần cốc nguyệt san được nhập khẩu từ nước ngoài với nhiều kích thước, màu sắc đa dạng. Nên để đảm bảo an toàn tối đa khi sử dụng bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng và phù hợp với cơ địa bản thân.

Thân mến!


Cốc nguyệt san MTcup

100% Silicon An toàn khi sử dụng, thân thiện với môi trường.

Cốc nguyệt san MTcup xuất xứ Canada, 100% từ silicon y tế kháng khuẩn được thiết kế riêng tối ưu cho phụ nữ Việt Nam nên hoàn toàn phù hợp với cấu tạo âm đạo đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.
11

MTcup là là chọn hoàn hảo cho các chị em phụ nữ bởi những yếu tố:

-    MTcup được gia tăng độ đàn hồi để nâng cao khả năng bung mở của cốc, bạn sẽ rút ngắn được nhiều thời gian trong thao tác sử dụng.

-    Chiều dài tổng 6,6cm cuống 1,3 cm có thể cắt cuống thích hợp với 99% âm đạo phụ nữ Việt Nam

-    Hoàn toàn không bị chạm đến cổ tử cung và không cách quá xa cổng âm đạo.

-    Công nghệ đúc cốc từ dưới lên đảm bảo độ cân bằng

-    Lỗ khí đều giúp thông khí dễ dàng kết hợp với miệng cốc có độ đàn hồi tốt hơn giúp cốc bám vào thành âm đạo, tạo ra hiệu quả chống rò rỉ tuyệt đối.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

 MINH THẢO JSC

 Địa chỉ: Số 6, lô 1D, KĐT mới Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

 Điện thoại: 0964. 064. 005


 Fanpage: https://www.facebook.com/mtcup.minhthaojsc/


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X