Hotline 24/7
08983-08983

Chuyên gia Đông y chỉ ra sự thật về việc sử dụng hoa đại ngâm rượu giúp giảm cân

Nhiều chị em kháo nhau sử dụng hoa đại ngâm rượu có khả năng giảm cân thần tốc. Nhiều người giảm hẳn mấy chục kg chỉ nhờ uống rượu hoa đại đều đặn mỗi ngày. Sự thật có phải như vậy.

Xôn xao bài thuốc giảm cân từ rượu ngâm hoa đại lan truyền trên mạng xã hội

Khoảng mấy năm về trước, rất nhiều chị em đã kháo nhau cách sử dụng hoa đại ngâm rượu để uống mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả. Cho đến gần đây, bài thuốc giảm cân từ hoa đại lại bắt đầu trở lại khi chị em rục rịch ý định giảm cân gấp trước Tết.

Chị Liên (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, sau khi sinh xong, chị nặng đến gần 70kg. Sau khi thấy chị em lan truyền trên mạng, chị quyết định giảm cân, quay về mục tiêu 50kg bằng hoa đại ngâm rượu.

Chuyên gia Đông y chỉ ra sự thật về việc sử dụng hoa đại ngâm rượu giúp giảm cân - Ảnh 1.Khoảng mấy năm về trước, rất nhiều chị em đã kháo nhau cách sử dụng hoa đại ngâm rượu để uống mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả.

"Mình được chị hàng xóm cho một ít rượu ngâm hoa đại khô. Chị nói rằng nhờ mỗi ngày uống một chén con - dạng chén hột mít, chị đã giảm 4kg”, chị Liên hồ hởi nói. Với mục đích giảm cân nên khi được chị hàng xóm mách nước phương pháp, chị đã lên kế hoạch quay về mốc 50kg trong thời gian gấp rút này.

Mặc dù vậy, cũng như nhiều chị em, chị Liên bày tỏ nghi ngại rằng việc uống rượu quá nhiều có gây hại cho sức khỏe hay không? Hoa đại ngâm rượu có thực sự đem lại lợi ích cho việc giảm cân mà không gây nên những hệ lụy không mong muốn về mặt sức khỏe?

Cũng là một người đang băn khoăn khi đọc về trào lưu giảm cân bằng rượu hoa đại, chị Tâm ở Thanh Xuân - Hà Nội chia sẻ: "Mình cũng rất muốn giảm cân đón Tết nhưng nghe cách giảm cân này dễ như ăn kẹo mà giúp đạt hiệu quả cao đáng mơ ước thế này thì thật khó tin".

Chuyên gia Đông y chỉ ra sự thật về việc sử dụng hoa đại ngâm rượu giúp giảm cân - Ảnh 2.Rượu hoa đại liệu có thể giúp giảm cân?

Vậy, tác dụng giảm cân từ hoa đại ngâm rượu có thật hay không? Chuyên gia Đông y sẽ lý giải vấn đề này ngay trong phần dưới bài viết.

Sự thật gây sốc về việc hoa đại ngâm rượu giúp giảm cân được chuyên gia Đông y lý giải

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), cây hoa đại hay còn gọi là miên chi tử, kê đầu tử, hoa bông sứ. Người Lào gọi hoa đại là hoa Champa. Người ta có thể sử dụng để làm thuốc trong Đông y, bộ phận dùng là vỏ, hoa, nụ và lá.

"Vỏ thân cây đại có chứa glucozit là agoniadin và một chất đắng là plumierit. Vỏ thân và rễ hơi có độc, vị đắng, tính mát. Lá cây đại chữa bong gân, sai khớp, mụn nhọt. Trong Đông y, hoa đại có tính bình, giúp tiêu đờm, trừ ho, hạ áp, làm thuốc chữa ho, kiết lỵ... Sử dụng hoa đại khô sẽ có công hiệu mạnh hơn hoa tươi. Đặc biệt là hoa đại có tác dụng hạ huyết áp rất tốt, từ đó giúp giảm cân, có khả năng kháng sinh, lợi tiểu, tiêu phù", lương y Bùi Hồng Minh nói.

Chuyên gia Đông y chỉ ra sự thật về việc sử dụng hoa đại ngâm rượu giúp giảm cân - Ảnh 3.Bạn có thể sử dụng vỏ thân, rễ sử dụng ở dạng thuốc sắc với liều dùng 5-10g, sắc còn 20ml nước và uống sẽ có tác dụng chống phù thũng cực tốt.

Theo vị lương y này, bạn có thể sử dụng vỏ thân, rễ sử dụng ở dạng thuốc sắc với liều dùng 5-10g, sắc còn 20ml nước và uống sẽ có tác dụng chống phù thũng cực tốt. Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng hoa đại để chữa ho, chữa bệnh sung huyết. Liều dùng: 6-12g hoa đại, đem sắc còn 120ml nước, sử dụng uống trong ngày. Chúng ta cũng có thể sử dụng lá để giã đắp chữa đau nhức xương khớp – cực hữu hiệu vào mùa đông.

Hoa đại có nhiều công dụng chữa bệnh. Tuy nhiên, sử dụng hoa đại ngâm rượu liệu có giúp giảm cân như nhiều chị em đồn đoán?

Lương y Bùi Hồng Minnh cho biết, vì hoa đại có khả năng làm giảm huyết áp, giúp tiêu phù, do đó, sử dụng hoa đại để giảm cân là chuyện hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, vị chuyên gia này khuyến cáo, không nên ngâm hoa đại với rượu vì rượu làm tăng huyết áp, do đó hỗn hợp hoa đại ngâm rượu có thể làm tăng huyết áp, dùng nhiều sẽ gây phản tác dụng.

Chuyên gia Đông y chỉ ra sự thật về việc sử dụng hoa đại ngâm rượu giúp giảm cân - Ảnh 4.Vì hoa đại có khả năng làm giảm huyết áp, giúp tiêu phù, do đó, sử dụng hoa đại để giảm cân là chuyện hoàn toàn có thể.

"Tính nóng trong rượu kết hợp hoa đại sẽ khiến người uống bị bốc hỏa. Rượu bia nói chung cung cấp nhiều calo khiến huyết áp tăng, cả huyết áp tâm thu lẫn huyết áp tâm trương. Từ đó khiến người uống tăng cân, béo phì. Hiện nay cũng chưa có nghiên cứu khoa học cụ thể nào cho thấy sử dụng hoa đại ngâm rượu sẽ giúp giảm cân", lương y Bùi Hồng Minh khẳng định.

Do đó, nếu chị em có ý định giảm cân bằng hoa đại ngâm rượu thì cần hết sức lưu ý. Theo chuyên gia, nếu có cho rượu thì cũng chỉ cho một lượng cực ít, để tránh tăng cân cũng như ảnh hưởng không mong muốn đến sức khỏe. Khi sử dụng hoa đại giảm cân cũng cần tuân thủ theo chỉ dẫn, liều lượng mà chuyên gia Đông y chỉ ra.

Theo Tiểu Nguyễn - Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X