Hotline 24/7
08983-08983

"Chuyện ấy" yếu đi vì bị bệnh tiểu đường

Ít ai biết được bệnh tiểu đường là nguyên nhân ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của người bệnh.

Tiểu đường là nguyên nhân khiến cho đàn ông phải chịu đựng sự rắc rối trong khi quan hệ tình dục. Nó làm cho đàn ông không cảm thấy có ham muốn “yêu”, có thể gây hiện tượng lãnh cảm.

Đối với phụ nữ, bệnh tiểu được làm cho họ cảm thấy không thoải mái và rất khó đạt “cực khoái” khi “yêu”.

Bệnh tiểu đường làm gia tăng lượng đường trong máu do thiếu insulin (bệnh tiểu đường type 1) hoặc đề kháng insulin (bệnh tiểu đường type 2). Khi lượng đường trong máu cao, các tế bào không thể hoạt động và các dây thần kinh bị tê liệt. Mức độ không kiểm soát được lượng đường trong máu cũng ảnh hưởng đến các mạch máu, làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, suy yếu mạch máu.

Những thay đổi này có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục vợ chồng. Chất lượng quan hệ tình dục phụ thuộc vào lượng máu để tạo cảm giác ở các cơ quan và mô. Lưu lượng máu bị suy giảm thường gây ra rối loạn chức năng cương dương ở nam giới và giảm tiết dịch bôi trơn âm đạo hoặc khó đạt “đỉnh” ở phụ nữ.

Ngoài ra, người bị bệnh tiểu đường cũng dễ có nguy cơ mắc nấm âm đạo vì lượng đường dư thừa trong máu là cơ hội tốt cho các vi nấm phát triển và nhanh chóng, môi trường âm đạo mất cân bằng gây nấm âm đạo.

Thực phẩm làm tăng ham muốn ở bệnh nhân tiểu đường 

Hàu:
Trong hàu có lượng lớnselen, kẽm và hàm lượng protein cao, giúp tăng ham muốn tình dục. Bạn có thể yên tâm khi ăn các loại thực phẩm này mà không lo lắng lượng đường trong máu sẽ tăng cao.

Măng tây:
Măng tây chứa nhiều vitamin E, một loại vitamin thiết yếu để bạn giữ lửa trong ‘chuyện ấy”. Đây cũng là loại thực phẩm rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.
 
Trái cây tươi: Những loại quả bệnh nhân tiểu đường nên ăn là kiwi, đu đủ (chứa nhiều chất xơ và có vai trò khống chế đường glucozo), các loại quả thuộc họ cam quýt, táo, ổi, bưởi, chà là (có nhiều sắt làm tăng thành phần hemoglobin trong máu, ăn hai quả chà là mỗi ngày sẽ giúp bạn khỏe hơn khi “yêu”).

Tỏi:  Trong bữa ăn hàng ngày, tỏi là gia vị quen thuộc và có nhiều tác dụng nhưng nó rất có lợi cho những bệnh nhân tiểu đường, làm tăng hàm lượng kích tố sinh dục nam, đồng nghĩa với việc tăng ham muốn. Hơn nữa, nó chứa một hợp chất có hoạt tính mạnh mang tên allicin, rất có lợi cho sức khỏe bệnh nhân tiểu đường.

Theo Diệu LinhVnMedia/ Asiaone

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X