Hotline 24/7
08983-08983

Chuối chín tới cỡ nào thì ăn ngon nhất?

Chuối xanh và chuối chín rất dễ phân biệt nhờ sự khác biệt từ màu vỏ. Thế nhưng, khi bắt đầu chín tới, chuối lại có khá nhiều mức độ, và không dễ ước định chung thế nào là độ chín hoàn hảo nhất để thưởng thức ngon lành và bổ dưỡng.

Nếu lấy chuối làm bánh có lẽ ta không cần để ý xem chuối chín ra sao, nhưng khi chỉ ăn riêng một quả chuối, chắc bạn sẽ rất muốn biết nên chọn độ chín nào để ăn ngon nhất. Trong thực tế, ít ai để ý chính xác mức độ chín nào sẽ hợp khẩu vị của mình, và có lẽ cũng không nhiều người biết rằng có đến 15 độ chín khác nhau của một trái chuối.

Trong thế giới hiện đại, mạng internet là diễn đàn để người ta có thể bàn luận đủ thứ trên đời. Thế nên mới có dấu hỏi về độ chín hoàn hảo của một… trái chuối. Tấm hình chụp 15 quả chuối với các độ chín khác nhau, từ vừa ươm đến chín rục, đã được đưa lên Instagram khiến hơn 2 triệu thành viên của cộng đồng mạng tranh luận hào hứng, lấn sang cả khía cạnh ẩm thực, dinh dưỡng, thể thao cũng như sức khỏe. Câu hỏi họ đặt ra cho nhau là nên chọn trái số mấy, và ngay cả cùng một độ chín của trái chuối, cũng có lắm ý trái chiều.

Đa số đồng ý độ ngon nhất là chuối chín từ mức 8 đến mức 10. Mức chín trung bình giữa chín và chín rục, tức 6 và 7 cũng được nhiều người chọn. Còn người chấm độ chuối chín thấp nhất và cao nhất đều kèm theo một ý là họ không ăn trực tiếp nó mà xay ra dầm đá làm thành ly smoothie. Có thành viên cay đắng tiết lộ sở thích của mình là thích chuối chín ở mức độ 8 hay 9 để ăn trực tiếp và thích chín ở mức 10, 11 để làm smoothie, nhưng họ cứ bị bà ngoại bắt ăn chuối chín ở cấp độ 15, tức để cho chín hết mức, vì bà cho rằng ăn thế mới thưởng thức được vị ngọt nhất của chuối.

Tuy nhiên, cũng có kẻ đồng tình với lời khuyên của các cụ như vừa kể. Họ lý giải, ở mức 15, trái chuối chứa nhiều kali có lợi cho sức khỏe hơn, và cũng có độ ngọt nhất. Dân ưa chế biến món ăn lại khuyên, nếu ai muốn làm bánh hay nấu nương gì với chuối, cứ chọn độ chín sát mức 15 là thích hợp nhất. Riêng quan điểm của những người thích thể dục thể thao lại khoa học hơn. Theo họ, chuối chín mức 10, 11 rất dễ tiêu hóa cho những ai tham gia chạy đường trường vì chuối không làm đầy bụng mà còn cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể.

Mỗi chuyện chuối chín mà cũng lắm điều thú vị! Còn bạn, bạn chọn trái số mấy như trong hình?

Theo Hải Ngư - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X