Hotline 24/7
08983-08983

Chùm bóng bay phát nổ, ba cầu thủ U14 SLNA nhập viện

Một nhóm cầu thủ U14 SLNA đứng cạnh chùm bóng bay thì bất ngờ người bảo vệ được cho là châm lửa khiến cả chùm bóng phát nổ. Vụ việc làm ba cầu thủ và người bảo vệ phỏng nặng phải nhập viện điều trị.

Ba cầu thủ U14 SLNA đang được điều trị tại bệnh viện do chùm bóng bay phát nổ - Ảnh: NGUYỄN PHÊ

Chiều 18/9, một lãnh đạo Câu lạc bộ bóng đá Sông Lam Nghệ An (SLNA) xác nhận ba cầu thủ U14 đang được điều trị tại Khoa Chấn thương Chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An do bị chùm bóng bay phát nổ, làm phỏng nhiều vùng trên cơ thể.

Ba cầu thủ U14 này gồm: Nguyễn Duy Đạt (ngụ xã Thành Tường, huyện Thanh Chương), Tăng Ngọc Quân (ngụ xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu) và Phạm Minh Hiếu (ngụ xã Nghi Phú, TP Vinh).

Thông tin ban đầu, sáng 15/9, tại sân bóng của Câu lạc bộ SLNA tổ chức trận bóng đá giữa một số ngân hàng. Tại đây, một số cầu thủ của câu lạc bộ được điều động đến hỗ trợ giải đấu. Trong buổi lễ có sử dụng một số chùm bóng bay được bơm đầy khí hydro.

Lúc này nhóm cầu thủ U14 đứng gần đó có kéo chùm bóng bay để phía trên đầu để che nắng. Tuy nhiên, khi các cầu thủ đang đứng dưới chùm bóng bay thì ông Lâm (bảo vệ) đến dùng bật lửa đốt khiến chùm bóng bay phát nổ.

Ba cầu thủ Đạt, Quân và Hiếu bị phỏng vùng mặt, cổ, tay. Riêng ông Lâm bị phỏng nặng được đưa đến bệnh viện, sau đó chuyển ra Hà Nội điều trị.

Bác sĩ điều trị cho biết các bệnh nhân bị phỏng độ 1-2, không đến mức nguy hiểm tính mạng.

Bác sĩ cũng khuyến cáo khí hydro rất dễ cháy. Chỉ cần tiếp xúc gần nguồn lửa, khí hydro bị nén trong bóng bay sẽ phát nổ rất mạnh. Khoảng cách cầm bóng rất gần với tay và mặt, vì vậy khi nổ sẽ rất nguy hiểm, có thể gây cháy tóc, phỏng mặt, tay và thậm chí là mù mắt.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X