Hotline 24/7
08983-08983

Chưa xong vụ mất 245 tỷ, Eximbank lại dính vụ 50 tỷ đồng 'bốc hơi'

Vụ khách hàng mất 245 tỷ đồng vẫn chưa được xử lý ngã ngũ thì Eximbank lại tới thời hạn phản hồi cách giải quyết vụ khách hàng bị mất 50 tỷ đồng gửi tiết kiệm từ năm 2016.

Mới đây, 6 khách hàng khác gửi tiết kiệm tại Eximbank cho biết đang sốt ruột chờ phương án từ Eximbank khi bị nhân viên tại Phòng giao dịch (PGD) Eximbank Đô Lương (Nghệ An) "phù phép" chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng từ năm 2016.

Nhân viên nghỉ việc vẫn chiếm đoạt được hơn 34 tỷ đồng

Cơ quan điều tra kết luận từ năm 2012 đến 2016, Nguyễn Thị Lam đã đã lợi dụng lòng tin của khách, khiến khách ký khống. Sau đó, nhân viên này về rút tiền, chuyển tiền. Thậm chí, không chỉ lợi dụng khách hàng ký khống, Lam còn giả mạo chữ ký của khách, lừa dối nhân viên ngân hàng là rút tiền chuyển cho khách. Tổng cộng, Nguyễn Thị Lam đã rút hơn 50 tỷ đồng từ 6 khách hàng.

Điều đáng nói, trong số 50 tỷ đồng nói trên có hơn 15,79 tỷ đồng bị Lam rút từ năm 2012 đến tháng 4/2016, khi còn là nhân viên Eximbank. Sau đó, thời điểm tháng 4/2016, khi đã nghỉ việc ở Eximbank, nữ nhân viên này vẫn lập hồ sơ thủ tục và chiếm đoạt thêm 34,28 tỷ đồng còn lại.

Eximbank liên tiếp dính sự cố liên quan đến các khoản tiết kiệm của khách hàng


Ngoài ra, năm 2014, Lam có nhận của một khách hàng 570 triệu đồng để mở sổ tiết kiệm nhưng cũng đã chiếm đoạt nốt số tiền này.

Hơn 6 tháng, ngân hàng chưa có động thái giải quyết

Hiện kết luận điều tra vụ án đã được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An chuyển sang VKSND tỉnh Nghệ An, đề nghị truy tố. Vụ án được khởi tố vào năm 2016, đến tháng 8/2017 cơ quan cảnh sát điều tra có kết luận nhưng đến nay, phía Eximbank vẫn chưa có động thái giải quyết cho 6 khách hàng. Dự kiến vụ án sẽ được đưa ra xét xử trong tháng 4.

Trong khi đó, lãnh đạo Eximbank nói sẽ có phản hồi với luật sư đại diện các khách hàng trong tuần này về hướng giải quyết vụ việc. Zing.vn đã liên lạc với người phát ngôn của Eximbank tuy nhiên chưa nhận được câu trả lời.

Gần đây, nhà băng này cũng vướng vào một số vụ việc liên quan đến khách hàng gửi tiết kiệm. Vụ việc khách hàng Chu Thị Bình tố mất 245 tỷ đồng khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng vẫn đang trong quá trình giải quyết thì gần đây, một khách hàng ở Hà Nội là bà Bùi Tố Loan lại “tố” bị mất 3 lượng vàng khi gửi ở Eximbank.

Trước đó, sau vụ việc mất 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm ở Eximbank và một số vụ việc tiền tiết kiệm “bốc hơi”, chia sẻ với Zing.vn, chuyên gia tài chính ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu cho biết tại Mỹ, hướng xử lý đối với các vụ việc tương tự tại Mỹ đáng để học hỏi.

“Nếu khách hàng chịu thiệt hại, mà không phải là đồng phạm hay có hợp tác trong hành động phi pháp thì ngân hàng sẽ đền bù khách trong vòng 24-72 giờ.Song song với đó, họ vẫn sẽ tiến hành điều tra, truy tố phạm nhân, người gây ra thiệt hại hoặc chính khách hàng. Sau khi điều tra sẽ xác nhận lại thiệt hại từ cả khách, ngân hàng”, chuyên gia này cho biết.

Theo Bình Nguyên - Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X