Hotline 24/7
08983-08983

Chữa suy nhược thần kinh bằng đông y như thế nào?

Đông y gọi chứng suy nhược thần kinh là tâm căn suy nhược do rối loạn của 3 thể trạng: tâm, căn, thận.

Suy nhược thần kinh là tình trạng rối loạn chức năng của hệ thần kinh cao cấp là vỏ não. Do tế bào não khiến cho việc quá căng thẳng mệt mỏi dẫn tới hư nhược và ko làm cho tốt chức năng phản xạ cũng như điều khiển hệ thần kinh.

Đông y gọi chứng suy nhược thần kinh là tâm căn suy nhược do rối loạn của 3 thể trạng: tâm, căn, thận. Suy nhược thần kinh dễ thấy bởi các dấu hiệu nhức đầu, mỏi mệt, mất ngủ và tâm trạng cảm thấy cáu gắt,…

Suy nhược thần kinh dễ thấy bởi các dấu hiệu nhức đầu, mỏi mệt, mất ngủ và tâm trạng cảm thấy cáu gắt,…
Suy nhược thần kinh dễ thấy bởi các dấu hiệu nhức đầu, mỏi mệt, mất ngủ và tâm trạng cảm thấy cáu gắt,…

Nguyên nhân gây nên suy nhược thần kinh

Suy nhược thần kinh do khá nhiều yếu tố gây nên nhưng nguyên nhân chủ yếu vẫn là do căng thẳng kéo dài cộng với một số lo toan trong lối sống nên làm bệnh nhân mỏi mệt cả về ý thức lẫn thể lực dẫn tới suy nhược thần kinh.

Tuy nhiên, suy nhược thần kinh có khi là do stress, áp lực công việc, mâu thuẫn gay gắt với bè bạn, đồng nghiệp hay gặp thất bại trong công việc, học hành dẫn đến buồn chán.

Xung quanh đề tài tâm lý, lo toan thì những bệnh lý như chấn thương vỏ não, nhiễm khuẩn cũng dễ nên làm người bệnh gặp tình trạng suy nhược thần kinh.

Chữa suy nhược thần kinh bằng đông y như thế nào? 

Từ lâu, tổ tiên ta đã biết áp dụng một số vị thuốc đông y để chữa trị bệnh suy nhược thần kinh. Đối với bệnh suy nhược thần kinh cần phải có thời điểm chữa trị, mà theo nhiều tham khảo thì đông y là bí quyết chữa trị rất hiệu quả, ít xảy ra biến chứng và công hiệu phụ. Thậm chí còn trợ giúp người bệnh bồi bổ sức khỏe.

Có hai cách để đưa thuốc Đông y vào điều chữa trị bệnh suy nhược thần kinh:

Phương án 1: sử dụng chung thuốc Đông y vào một vài đồ ăn hằng ngày như món; chè long nhãn – hạt sen, táo đỏ, câu kỷ tử nấu trứng gà, Canh nấm đầu khỉ nấu thịt gà…

Phương án 2: dùng những bài thuốc đông y được một số chuyên gia y tế kê đơn. các bài thuốc ví dụ:

Bài thuốc 1: Nhân sâm, táo nhân, hoàng kỳ, phục thần, đương quy, viễn chí, bạch truật, mộc hương, long nhãn, cam thảo, đại táo, gừng sống. Cho toàn bộ một vài vị thuốc trên vào ấm và nấu với nước. Uống vào lúc còn ấm.

Bài thuốc 2: sài hồ, đương quy, bạch truật, bạch thược, bạch phục linh , cam thảo, sinh khương , bạc hà. Cho mọi những vị thuốc ( trừ bạc hà) vào ấm và nấu với nước. Cho bạc hà vào trộn lẫn lộn đều trong thuốc rồi chắt ra uống vào khi còn ấm.

Bài thuốc 3: rễ nhàu, rau má, lá đinh lăng , củ cỏ gấu, thảo quyết minh, vỏ bưởi khô, gừng sống .
Đem thảo quyết minh và vỏ bưởi sao vàng, cho tất cả một số vị thuốc trên vào nấu với nước. Uống vào khi còn khi thuốc còn ấm.

Theo Bệnh viện K

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X