Hotline 24/7
08983-08983

Chữa đau lưng đơn giản chỉ bằng cách sử dụng ngải cứu

Bằng cách sử dụng ngải cứu bạn có thể chữa đau lưng vô cùng hiệu quả.

Đau lưng là tình trạng gặp phải ở rất nhiều người, chủ yếu là người già khi xương khớp đã yếu và gặp ở người trẻ khi lao động, làm việc không đúng tư thế.

Với những nguyên nhân gây đau lưng như vậy thì dùng thảo dược tự nhiên chữa bệnh chính là cách an toàn, dễ dàng và giá thành rẻ nhất. Trong bài viết này chúng tôi muốn đi sâu hơn tìm hiểu về cách chữa đau lưng bằng ngải cứu.

dau-lung-phunutoday.vn
Đau lưng là tình trạng gặp phải ở rất nhiều người, chủ yếu là người già khi xương khớp đã yếu và gặp ở người trẻ khi lao động, làm việc không đúng tư thế.

Bài thuốc 1: Trước tiên bạn rửa sạch lá ngải cứu rửa sạch, giã nát. Giấm gạo đem đun nóng. Tiếp đến bạn trộn đều giấm (khi còn nóng) với lá ngải cứu đã được giã nhuyễn để tạo thành hỗn hợp. Sau đó bọc thuốc vào một miếng vải sạch rồi dùng để xoa dọc theo xương sống khoảng 15 phút.

Để phát huy được công dụng của thuốc thì trong quá trình xoa thuốc bạn phải luôn giữ nóng thuốc bằng cách hâm nóng thường xuyên. Nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Người bệnh nên áp dụng bài thuốc thường xuyên với lộ trình điều trị là 15 ngày. Nếu chưa bớt đau bạn tiếp tục thực hiện bài thuốc này trong vòng 3-5 tháng để chữa dứt điểm bệnh.

dau-lung-phunutoday.vn-1j
Sử dụng ngải cứu có thể giúp bạn chữa đau lưng nhanh chóng.

Bài thuốc 2: Lấy lá ngải cứu trắng rửa sạch, cho lẫn muối vào rồi đổ nước nóng lên, sau đó đắp lên chỗ đau. Khi bị đau lưng, đắp ngải cứu muối ấm sẽ làm cơn đau giảm đi. Còn với người có nguy cơ cao bị đau lưng (người lớn tuổi, người béo phì…) có thể dùng bài thuốc này chườm lên lưng hằng ngày sẽ có tác dụng phòng bệnh.

Đau lưng do hàn, nên lấy muối kết hợp với ngải cứu rang nóng đắp vào, tinh dầu trong lá ngải cứu sẽ hút hết hàn trong da và trong người của bệnh nhân.

Bài thuốc 3: Ngải cứu trộn chung với muối đem rang cho nóng và bọc ngay vào miếng vải chườm lên chỗ đau trước khi đi ngủ. Khi hỗn hợp này nguội bạn có thể đem rang lại và thực hiện 2-3 lần như thế. Nhớ đắp 1 miếng khăn lên chổ chườm nóng để tránh bị bỏng khi thuốc quá nóng nhé.

Bài thuốc 4: Lấy lá ngải cứu rửa sạch trộn lẫn muối hạt to rồi nướng nóng hoặc rang lên, sau đó bọc qua một lớp khăn mỏng chườm vào phần bị đau nhiều lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Theo Bằng Lăng - Khỏe và Đẹp

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X