Hotline 24/7
08983-08983

Chữa đau lưng do thoát vị đĩa đệm trong 10 phút

Với phương pháp tiên tiến này, hơn 80% bệnh nhân bị đau lưng do thoát vị đĩa đệm đã khỏi bệnh trong vòng 10 phút và không hề bị tác dụng phụ.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Sapienza ở Roma (Ý) đã phát triển thành công một phương pháp điều trị đột phá giúp các bệnh nhân bị đau thắt lưng do thoát vị đĩa đệm có thể khỏi bệnh chỉ trong vòng 10 phút.

Chua dau lung do thoat vi dia dem trong 10 phut

Để phát triển phương pháp này, nhóm nghiên cứu đã tiến hành phân tích 80 bệnh nhân bị đau thắt lưng do thoát vị đĩa đệm ít nhất 3 tháng và không đáp ứng với thuốc men hoặc các bài tập thể dục.

Các bệnh nhân này sẽ được gắn môt cây kim dẫn đến chỗ đĩa đệm bị thoát vị và rễ dây thần kinh. Sau đó, một đầu dò được chèn vào trong kim và tạo ra các xung điện trong thời gian 10 phút. Những xung điện này có cường độ nhẹ nên không gây tổn hại cho bệnh nhân.

Chua dau lung do thoat vi dia dem trong 10 phut
Cách trị đau lưng thoát vị đĩa đệm đơn giản do bác sĩ thực hiện trong 10 phút

Kết quả nghiên cứu cho thấy, với 10 phút điều trị bằng phương pháp này, 81% bệnh nhân đã không còn đau lưng trong 1 năm sau khi điều trị. Bên cạnh đó, chỉ cần một lần điều trị duy nhất, khoảng 90% bệnh nhân cũng không còn phải thực hiện phẫu thuật chữa thoát vị đĩa đệm nữa.

Chỉ có khoảng 6% bệnh nhân cần được điều trị lần thứ 2 bằng phương pháp trên.

“Các kết quả rất phi thường. Bệnh nhân đã giảm hẳn cơn đau và có thể tiếp tục các hoạt động bình thường chỉ trong một ngày. Với cách điều trị này, tình trạng viêm và đau đớn sẽ biến mất”, TS Alessandro Napoli, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết.

Cũng theo TS Napoli, không có bệnh nhân nào trong số những người tham gia nghiên cứu bị tác dụng phụ sau khi điều trị bằng phương pháp mới này.

Đau lưng và thoát vị đĩa đệm là tình trạng xảy ra khi dây thần kinh ở vùng thắt lưng bị chèn ép và kích thích, khiến đốt sống co lại và giảm khoảng cách giữa các đĩa đệm ở cột sống.

Thoát vị đĩa đệm có chữa được không? Chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp phẫu thuật truyền thống có thể dẫn đến nhiễm trùng, mất máu và thời gian hồi phục kéo dài.

Theo các nhà nghiên cứu, phương pháp mới hoạt động theo cơ chế làm các cơ bắp thư giãn, qua đó không gian giữa các đĩa đệm được khôi phục trở lại.

Theo Hà Di - Phụ nữ TPHCM/ Dailymail

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X