Hotline 24/7
08983-08983

Chữa bệnh bằng ôxy cao áp

Ôxy cao áp không chỉ có tác dụng chữa bệnh tức thời mà còn cải thiện sức khỏe của các tổ chức ở khu vực "có vấn đề", ngăn ngừa bệnh mới.

Bà Dương Thị Em (73 tuổi, TP.HCM) phải nhập Viện Quân y 175 trong tình trạng liệt nửa người bên phải do tai biến mạch máu não, có nguy cơ bị liệt vĩnh viễn hoặc tử vong. Sau khi được kết hợp điều trị bằng ôxy cao áp, sức khỏe của bà đã hồi phục rất tốt.

Đó chỉ là một trong gần 1.500 bệnh nhân mắc nhiều chứng bệnh khác nhau đã được chữa trị có hiệu quả và an toàn bằng ôxy cao áp tại Viện Quân y 175 (TP.HCM). Mặc dù phương pháp này mới chỉ được Viện áp dụng từ 9 tháng nay, nhưng kết quả khá khả quan. Tất cả bệnh nhân sau khi được điều trị đều hài lòng nhận thấy bệnh tật thuyên giảm hoặc bị đẩy lùi, đồng thời sức khỏe hồi phục rõ rệt.

Nguyên lý chữa trị bằng ôxy cao áp là cho người bệnh thở bằng ôxy nguyên chất dưới áp lực cao, làm cho lượng ôxy trong máu tăng 22-30 lần (so với máu người bình thường) hoặc cho thở ôxy trong môi trường áp suất khí trời.
 
Ôxy nguyên chất sẽ khuếch tán, luân chuyển và hòa tan trong máu, đóng vai trò chất xúc tác thúc đẩy sự vận chuyển chất dinh dưỡng (máu và ôxy tinh khiết) đến các tổ chức thiếu ôxy, giúp các tế bào hồi phục nhanh. Cùng với các chất dinh dưỡng, kháng sinh được đưa vào cơ thể cũng sẽ theo máu tới diệt vi trùng tại các "ổ bệnh".
 
Những ai có thể áp dụng phương pháp này?

Tại Viện 175, phương pháp ôxy cao áp đã tỏ ra hiệu quả với 4 loại bệnh: hoại thư sinh hơi, tắc mạch do khí, ngộ độc các chất tạo methemolobin và ngộ độc ôxit carbon. Ngoài ra, ôxy cao áp còn được áp dụng cho một số bệnh sau:

- Bệnh ngoại khoa: viêm xương tủy mạn tính; viêm xương hậu phẫu sau vết mổ lớn; có dấu hiệu hoại tử hoặc nuôi dưỡng kém sau vi phẫu nối ghép mạch.

- Bệnh nội khoa: thiếu máu cơ tim, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, thiếu máu tuần hoàn não, tai biến mạch máu não giai đoạn sớm, viêm loét dạ dày - hành tá tràng, viêm tắc mạch chi, viêm đại tràng, tình trạng thiếu dưỡng khí, thiếu dinh dưỡng cơ bắp sau lao động với cường độ lớn kéo dài...

Sau khi đã định được bệnh, các bác sĩ sẽ cho bệnh nhân uống thuốc và điều trị hỗ trợ bằng ôxy cao áp để thúc đẩy nhanh quá trình loại bệnh tật ra khỏi cơ thể và giúp phục hồi sức khỏe. Thời gian điều trị mỗi đợt tối thiểu là 10 ngày.

Hiện nay, nhu cầu điều trị bằng ôxy cao áp của nhân dân rất cao trong khi Viện Quân y 175 chỉ có 2 máy hoạt động. Để đáp ứng nhu cầu đó, Bộ Y tế đã có hướng triển khai sử dụng thiết bị ôxy cao áp ở các bệnh viện khác. Riêng Khoa ôxy cao áp của Viện Quân y 175 sẽ được nâng lên thành trung tâm chuyên điều trị ôxy cao áp trong cả nước.

Phương pháp điều trị này hiện được áp dụng khá phổ biến ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Nga, Trung Quốc… Sau một ngày hoạt động căng thẳng, người dân những nước này có thể tìm đến các phòng ôxy cao áp để thư giãn bằng cách "tắm" ôxy.
 
Ở Việt Nam, phương pháp này bắt đầu được nghiên cứu vào đầu thập kỷ 90, do Giám đốc BV Trung ương Quân đội làm chủ đề tài. Viện Quân y 175 là đơn vị đầu tiên được Bộ Y tế cho ứng dụng phương pháp này.

AloBacsi.vn
Theo Thanh Niên

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X