Hotline 24/7
08983-08983

Chữa bệnh bằng cách tự nhiên ít tốn kém nhưng không phải lúc nào cũng an toàn

Chuyên gia sẽ lý giải cho bạn thấy vì sao nên hết sức cẩn trọng khi áp dụng một số cách chữa bệnh tự nhiên.

Có một quan niệm hết sức sai lầm của nhiều người là tất cả những cách chữa bệnh tự nhiên, hoặc nói chung là chữa bệnh không dùng thuốc kê toa có độ an toàn hơn hẳn. Tuy nhiên, những cái chết gần đây từ việc chữa bệnh bằng nghệ lại cho thấy rằng nhiều cách chữa bệnh tự nhiên có khả năng gây nguy hiểm cho con người.

Chữa bệnh bằng những cách tự nhiên này ít tốn kém nhưng không phải lúc nào cũng an toàn - Ảnh 1.Một phụ nữ truyền nghệ vào tĩnh mạch đã bị tử vong.

Theo một báo cáo của tại địa phương của ABC News, bệnh nhân có tên Jade Erick đến từ Encinitas, California đã tử vong sau khi thực hiện truyền nghệ vào tĩnh mạch. Nguyên nhân chính gây tử vong cho người phụ nữ này là "bệnh thiếu máu bất thường" sau khi tim ngừng đập và não bị chết toàn bộ.

Erick đã phải chịu đựng chứng eczema (một bệnh ngoài da), điều mà cô hy vọng sử dụng nghệ có thể giúp mình chữa khỏi. BS Malcolm Taw, giám đốc Trung tâm UCLA về y học Đông Tây - Westlake Village cho biết, nghệ giúp chống viêm hoàn hảo. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc sử dụng quá liều thì sẽ trở thành một loại thuốc độc.

TS Taw chưa bao giờ nghe nói đến bất cứ ai dùng nghệ để truyền vào tĩnh mạch và khuyến cáo bất cứ ai cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi làm việc này.

Ông khẳng định, chúng ta đều cần cẩn trọng với các phương pháp điều trị tự nhiên hoặc thay thế thuốc kê toa vì có thể gây tổn hại sức khỏe. Dưới đây là 4 phương pháp chữa bệnh tự nhiên được giới chuyên gia đặc biệt lưu ý:

Than hoạt tính

Shanna Levine, giảng viên lâm sàng tại Trường Y khoa Icahn, Núi Sinai, thành phố New York cho hay, nhiều bác sĩ sử dụng than hoạt tính để điều trị chứng ngộ độc, quá liều. Chúng liên kết với các hóa chất độc hại, ngăn ngừa hấp thụ chất độc vào đường ruột.

"Trong giới chữa bệnh theo cách tự nhiên, than hoạt tính được sử dụng để giảm cholesterol thông qua ăn kiêng", bà Shanna Levine nói.

Chữa bệnh bằng những cách tự nhiên này ít tốn kém nhưng không phải lúc nào cũng an toàn - Ảnh 2.Than hoạt tính có một danh sách các tác dụng phụ mà bạn phải đối mặt như giảm hiệu quả của các loại thuốc khác, kể cả thuốc tránh thai.

Nhưng bên cạnh đó, theo bà, than hoạt tính có một danh sách các tác dụng phụ mà bạn phải đối mặt như giảm hiệu quả của các loại thuốc khác, kể cả thuốc tránh thai. Nếu hít phải thay vì nuốt, bạn có khả năng bị tổn thương phổi, đau bụng. TS Levine khẳng định: "Tôi khuyên người dân không nên ăn than hoạt tính vì tác hại nó gây ra nhiều hơn mà lợi ích chúng ta thu được".

Dùng hydrogen peroxide

Một số cửa hàng dược phẩm bán Hydrogen peroxide có hàm lượng cao như một chất tự nhiên tăng cường sức khỏe. Một bài báo gần đây được xuất bản trong Annals of Emergency Medicine ghi nhận khoảng 300 người bị đầu độc, 5 người tử vong sau khi sử dụng loại chất này.

Tác giả Benjamin Hatten, trợ lý giáo sư về y học cấp cứu, trường Đại học Y Colorado cho biết: "Đối với những người trung thành với cách chữa bệnh này sẽ thực hiện theo hướng dẫn: Lấy một vài giọt nhỏ peroxide có nồng độ cao cho vào một lượng lớn nước hoặc chất lỏng khác. Sau đó, bạn sẽ thu được hỗn hợp khá loãng".

Ông Benjamin Hatten cũng chia sẻ với Health trong cuộc phỏng vấn trước: "Nhiều người tin rằng sử dụng chất chống oxy hóa quá mức như đưa thêm oxy vào nước giải khát giúp cải thiện sức khỏe".

Chữa bệnh bằng những cách tự nhiên này ít tốn kém nhưng không phải lúc nào cũng an toàn - Ảnh 3.Một số cửa hàng dược phẩm bán Hydrogen peroxide có hàm lượng cao như một chất tự nhiên tăng cường sức khỏe.

Tuy nhiên chưa có bằng chứng khoa học nào khẳng định loại chất này đem lại lợi ích sức khỏe tuyệt vời đến vậy cho con người. Do đó đừng để bị lừa và hãy chắc chắn là bạn không uống nó. TS Hatten khẳng định: "Nếu bạn vô tình uống quá nhiều sẽ gặp những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí tử vong".

Theo HH - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X