Hotline 24/7
08983-08983

Chữ viết thể hiện chỉ số sức khỏe của trẻ

Con bạn bắt đầu đến trường. Hãy quan sát chữ viết của chúng. Có thể biết được một vài điều.

Nếu đứa con 6-7 tuổi của bạn đôi khi viết ngược như viết qua một tấm gương thì đừng vội lo lắng. Đó chỉ là hiện tượng bình thường của việc tập viết mà có lẽ cháu nào cũng mắc một thời gian và tự nhiên sẽ hết.

Nếu trẻ có viết chữ xấu và học dốt thì bạn cũng không nên quá lo lắng. Ảnh minh họa

Viết ngược cũng có thể cháu có khuynh hướng thuận tay trái mà thầy cô không để ý, cứ dạy cháu giống như đa số các bạn thuận tay phải. Về chuyện này, người ta cho rằng cũng không nhất thiết bắt cháu phải cố gắng viết bằng tay phải như tất cả mọi người. Rất nhiều danh nhân, nghệ sĩ, chính khách lớn là những người thuận tay trái.

Vấn đề chữ viết của trẻ có thể liên quan đến nhiều nguyên nhân khác nhau. Viết chữ xấu, có thể chúng không khéo léo trong việc phối hợp các động tác, chúng thiếu tập trung sự chú ý (thường là những trẻ hiếu động), kém phát triển về nhận thức không gian-thị giác (chỉ hoàn thiện khi cháu được 10 tuổi).

Cũng có khả năng là cháu bị nghễng ngãng hoặc có rối nhiễu nào đó về thần kinh, tuy hiếm gặp hơn. Nếu cháu có triệu chứng rối nhiễu thần kinh thì biểu hiện không chỉ ở chữ viết mà còn ở nhiều hành vi khác và bạn cần phải đến bác sĩ để được tư vấn.

Trong đa số trường hợp - chữ xấu và học dốt, vấn đề không phải ở bản thân đứa trẻ mà ở phương pháp giáo dục sai lầm. Cho nên, không nên la mắng chúng khi chúng chữ xấu, điểm rất kém về môn tập viết. Nên phân tích cho chúng vì sao chúng viết xấu, chữ “chuẩn” là như thế nào, đừng làm cho chúng vì chữ “như gà bới” mà chán nản và không thích học. Đừng làm chúng không muốn đến trường chỉ vì sợ bị chê trách, trừng phạt mà thôi.

 
Theo Bảo Châu - VietNamNet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X