Hotline 24/7
08983-08983

Chủ tịch UBND TPHCM: Cán bộ yếu thì nên nghỉ!

“Đã dám nhận chức vụ thì phải thấy hết trách nhiệm và dám chịu trách nhiệm, còn nếu thấy không đảm đương nổi thì xin nghỉ, xin thôi", Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Tại hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Bính Thân 2016 vào sáng 18/2, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có những chỉ đạo rất “nóng” trong xây dựng và phát triển TP cũng như nhắc nhở lãnh đạo 24 quận huyện và các sở ngành.

Họp ít, làm nhiều

Nói về trách nhiệm người đứng đầu, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: “Tất cả sự trì trệ, kém hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị thì trước hết người đứng đầu phải chịu trách nhiệm, không nói chung chung mà phải thấy rõ trách nhiệm người đứng đầu. Nơi nào xảy ra vụ việc mà phải tiến hành thanh tra, kiểm tra, tôi đề nghị trước hết thanh tra, kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu. Tôi xin nói quan điểm rất rõ của mình như thế”.

Người đứng đầu TP khẳng định: “Người lãnh đạo không nhận trách nhiệm thì thôi, đã nhận phải làm đàng hoàng. Đã dám nhận chức vụ đó thì phải thấy hết trách nhiệm và dám chịu trách nhiệm, còn nếu thấy không đảm đương nổi thì xin nghỉ, xin thôi. Đó là sự khẳng khái, khí phách của người dân TP, người dân Nam Bộ. Chức thì nhận mà làm không đến nơi đến chốn, ngại đi cơ sở, chỉ đạo thì chung chung, gây khó khăn cho đơn vị, cơ quan, làm mất niềm tin của nhân dân”.

Từ những chia sẻ trên, ông Phong yêu cầu mỗi người lãnh đạo, cán bộ phải xây dựng cho mình tác phong sâu sát, nói ít làm nhiều; gương mẫu trong công việc và cuộc sống.


Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu sáng 18-2

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu sáng 18/2

Theo Chủ tịch UBND TP, các đơn vị đều có kế hoạch năm nên cứ theo đó thực hiện nhưng trên cơ sở giảm bớt hội họp, dành thời gian cho cơ sở, cùng cơ sở tìm giải pháp giải quyết các khó khăn, vướng mắc.

“Nếu bắt buộc phải họp thì phải đúng đối tượng, không họp thay, đừng nói dài dòng, đừng chung chung và phải có giải pháp cụ thể 1, 2, 3. Người chủ trì cuộc họp phải trên tinh thần tiết kiệm thời gian; càng ngắn càng tốt và có hiệu quả” – ông Phong lưu ý lãnh đạo 24 quận huyện và sở ngành.

“Nếu nơi nào còn trì trệ thì gọi cho tôi”

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã nói như vậy khi đề cập đến việc cơ quan nhà nước làm trì trệ công việc của doanh nghiệp.

Theo ông Phong, hiện nay đội ngũ lãnh đạo TP đang thời kỳ chuyển giao, nhiều sở ngành, kể cả UBND TP cũng có rất nhiều lãnh đạo mới nên cũng cần có thời gian nắm bắt công việc. Có những đề án, đề xuất của doanh nghiệp nhưng lãnh đạo cũng phải có thời gian nghiên cứu. “Đó là khách quan nhưng bản thân người lãnh đạo mới phải khắc phục nhanh… Tôi xin hứa sẽ khắc phục trong quý tới. Còn sự trì trệ nào thì các doanh nghiệp hãy gọi cho tôi. Không thể để sự trì trệ của cơ quan nhà nước ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, doanh nghiệp” – ông Phong nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Phong cũng yêu cầu các đơn vị nhanh chóng đề xuất giải pháp thực hiện 7 Chương trình đột phá trước tháng 3 để UBND TP báo cáo Thành ủy TP.

Ông nói: “7 chương trình này là giải quyết các bức xúc của người dân, hướng đến người dân có chất lượng sống tốt hơn. Sau khi báo cáo Thành ủy, Thành ủy thông qua, UBND TP sẽ triển khai thực hiện ngay từ những quý đầu năm 2016. Đây là đòi hỏi của người dân TP đặt ra với đội ngũ lãnh đạo chúng ta”.

Ngoài ra, ông Phong cũng nhắc nhở các đơn vị không được sử dụng xe công đi chùa và hết sức cởi mở với cơ quan báo chí để tạo sự đồng thuận.

Theo Phan Anh - Người lao động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X